7 năm tù cho kẻ phát tán tài liệu chống phá Nhà nước 

Cập nhật: 17-10-2018 | 14:54:00


Bị cáo Nguyễn Đình Thành tại phiên tòa

(BDO) Sáng 17-10, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với Nguyễn Đình Thành (27 tuổi, ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tạm trú tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, kích động người dân nhằm lật đổ chính quyền.

Theo cáo trạng, năm 2015, Thành xin vào làm việc tại Trung tâm y tế TX.Thuận An. Vào thời điểm này, khi đọc các bài viết có nội dung xuyên tạc, Thành đã nảy sinh tư tưởng bất mãn chế độ, hình thành ý thức chống đối Đảng và Nhà Nước. Tháng 11-2017, Thành đã bí mật mua các trang thiết bị về để soạn thảo, in ấn các bài viết nhằm tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đến tháng 6-2018, để kích động, kêu gọi người dân phản đối dự thảo Luật Hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, Thành đã soạn thảo, in ấn khoảng hơn 3.300 tờ rơi, bao gồm các hình ảnh, bài viết sưu tập trên mạng có nội dung kích động biểu tình để tán phát ra ngoài. Ngày 8-6-2018, khi đang phô tô thành nhiều bản để phát tán, Thành bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Thành đã thành khẩn khai báo toàn bộ nội dung liên quan đến vụ án; đồng thời HĐXX đã xét hỏi bị cáo Thành để làm rõ những tình tiết liên quan. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thành 7 năm tù giam.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên