Ấm áp nghĩa tình quân dân

Cập nhật: 20-01-2017 | 08:40:21

Không khí mừng Đảng, mừng xuân, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang rất rộn ràng vui tươi trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Mỗi dịp tết đến xuân về, việc thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hoạt động thăm hỏi, chúc tết nh ững gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, mà còn góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đại diện lãnh đạo Lữ đoàn 434 thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An Ảnh: H.P

Thắm tình quân dân

Ngoài nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Pháo binh 434 (một đơn vị thuộc Quân đoàn 4 đóng chân trên địa bàn tỉnh) còn triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa để giúp nhân dân được đón tết đầm ấm, vui tươi hơn. Với nhiều chủ trương và cách làm tích cực, hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã thực sự trở thành phong trào tự nguyện của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, thể hiện trách nhiệm, tình cảm với các thế hệ cha anh đi trước. Hàng năm, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, đơn vị đều đến thăm tặng quà các gia đình chính sách, thường xuyên phát động làm vệ sinh, tu sửa, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Được biết, Lữ đoàn Pháo binh 434 đã nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Trần Thị Hai (ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An). Bên cạnh nhận phụng dưỡng cho mẹ VNAH, đơn vị còn tiến hành thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn các phường An Phú, Bình Nhâm, Bình Hòa (TX.Thuận An), Tân Bình (TX.Dĩ An). Qua đó, nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đơn vị đã tiến hành trao tặng 86 phần quà cho các gia đình chính sách, thương binh, con liệt sĩ, gia đình các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hơn 54 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Lữ đoàn 434 thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng tại phường Bình Hòa Ảnh: H.P

Đại tá Dương Văn Thùy, Chính ủy Lữ đoàn 434 cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn luôn tâm niệm giúp dân bằng những việc làm thiết thực nhất xứng đáng với hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong mắt nhân dân. Mặc dù đó là những việc làm nhỏ nhưng hy vọng sẽ góp phần cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm, vui tươi nhất” .

Còn với Lữ đoàn 550 (Quân đoàn 4), trong suốt thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Tết đến xuân về cũng là dịp cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 550 hướng về đồng bào nghèo với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ. Bằng việc góp những đồng lương, tiền tiết kiệm từ tăng gia sản xuất, bằng hiện vật áo quần, chăn màn, sách vở... những người mặc áo lính lặng lẽ từng ngày gom góp mang đến niềm vui, sự ấm áp cho các gia đình nghèo mỗi khi xuân về. Những món quà nhỏ nhưng thấm đẫm tình quân dân được trao đến tận tay những hộ dân còn gặp khó khăn trong cuộc sống có thêm áo mới, những hộ nghèo có thêm một chút quà xuân. Cái tết như vui hơn, rộn ràng hơn bởi tấm lòng của bộ đội luôn sát cánh bên họ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này, tại các địa phương kết nghĩa, bên cạnh giúp chỉnh trang, sửa chữa các tuyến đường, chỉnh sửa nhà cửa để bà con ở đây đón một cái tết vui vẻ thì cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 550 còn đến thăm hỏi và tặng quà cho 3 mẹ VNAH, 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường; gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh chăm lo cho các gia đình chính sách ở trong tỉnh, Lữ đoàn 550 còn tiến hành thăm và tặng 4 phần quà cho anh hùng lực lượng vũ trang và gia đình liệt sĩ, quân nhân đã từ trần ở các tỉnh như Bình Phước, Nghệ An, Thái Bình. Dù chỉ là món quà ít ỏi, nhỏ bé, nhưng mang nặng tình quân dân thắm thiết, đậm đà.

Ấm lòng chiến sĩ

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và phong phú cho các hạ sĩ quan - binh sĩ như tổ chức giao lưu văn nghệ với các đơn vị trường Đại học Thủ Dầu Một, trường Đại học Bình Dương, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; tuyên dương các đoàn viên, hạ sĩ quan tiêu biểu; tổ chức gặp mặt gia đình hạ sĩ quan - binh sĩ nhân dịp xuân; tổ chức các hội thi gói nấu bánh chưng, bánh tét, trưng bày cỗ tết, gian hàng ẩm thực…

Được vui tết, đón xuân bên gia đình, người thân, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh cũng không quên các đồng chí, đồng đội đang ngày đêm canh giữ đất trời biên cương hay nơi biển đảo xa xôi của Tổ quốc. Với những cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở hải đảo và nhà giàn DK1 có gia đình đang sinh sống tại địa bàn tỉnh cũng đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên và trao tặng những suất quà ấm áp tình đồng đội, góp phần động viên những người ở tuyến đầu Tổ quốc luôn cầm chắc tay súng, giữ gìn sự bình yên cho trời đất vào xuân.

Vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cùng với đoàn cán bộ tỉnh có chuyến thăm và chúc tết các chiến sĩ LLVT và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam (vùng 5 Hải Quân). Tại đây, đoàn đã tặng quà và tiền mặt cho 32 đầu mối đơn vị, địa phương trị giá 184 triệu đồng. Dịp tết năm nay, các chiến sĩ, những người con ưu tú của Bình Dương đang thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng giữ gìn biển đảo quê hương càng ấm lòng hơn khi được cùng mâm cơm, cùng nghe những lời động viên chân tình, cùng nhận được những món quà mừng tết của quê nhà từ chính đoàn công tác Bình Dương. Cùng với sự quan tâm, chăm lo của đất liền và sự nỗ lực vượt khó trên đảo, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này, cán bộ chiến sĩ và nhân dân nơi đảo xa như được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương và đón một cái tết đầm ấm, vui vẻ như trong đất liền.

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Bên cạnh tổ chức thăm và chúc tết cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo và nhà giàn thì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình của các chiến sĩ này, nhằm tiếp thêm sức mạnh, tinh thần sĩ để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng, những món quà xuân sẽ mang lại cho các chiến sĩ một cái tết ấm cúng nhất, kết nối nghĩa tình quân dân thắm thiết giữa đất liền và đảo xa nơi cực Nam của Tổ quốc…”.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
quân dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên