Arsenal - Aston Villa: Vinh danh nhà vô địch

Cập nhật: 01-06-2015 | 09:02:13

Vở kịch cuối cùng ở sân khấu FA Cup đã hạ màn với chiến thắng 4-0 dành cho những nỗ lực đáng trân trọng của Arsenal. “Giáo sư” Wenger và các học trò đã thở phào nhẹ nhõm khi “Pháo thủ” đã trở thành đội sở hữu nhiều nhất chiếc cúp FA với 12 lần bước lên bục vinh quang.

 Arsenal (ảnh) ăn mừng chức vô địch FA Cup

Thánh địa Wembley là nơi mục kích chiến thắng vẻ vang của “Pháo thủ” thành luân đôn khi Arsenal hoàn toàn đè bẹp Aston Villa trong thế trận một chiều. Vắng chân sút trẻ Welback, đội hình Arsenal có chút biến đổi khi Walcott được đôn lên vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 của “Pháo thủ”. Vừa lập cú hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước West brom ở trận đấu cuối cùng vòng 38 giải Ngoại hạng, Walcott tiếp tục lập công bằng bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal ở phút 40. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal tiếp tục gia tăng áp lực và đẩy Aston Villa vào thế chống đỡ vất vả. Lần lượt Sanchez, trung vệ Mertesacker, Giroud đã biến khung thành của thủ môn Given thành nơi để Arsenal trút cơn thịnh nộ. Trận đấu khép lại với tỉ số 4-0 nghiêng về Arsenal.

Tiếc cho Arsenal khi họ chưa bao giờ sở hữu một lực lượng hùng hậu như hiện tại để cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea trong giai đoạn nước rút tại giải Ngoại hạng. Dẫu sao, Arsenal vẫn thể hiện bản lĩnh của một đội bóng không lắm của nhiều tiền, nhưng vẫn tự hào sánh vai cùng các đại gia như Chelsea, Man City và MU. Đội chủ sân Emirates đã không trắng tay ở mùa giải này và họ hoàn toàn xứng đáng trở thành đội đoạt được cúp FA nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Một mùa giải thực sự đã khép lại trên xứ sở sương mù. Xin chúc mừng Arsenal với chiếc cúp FA danh giá trong một mùa giải đầy khó khăn và quyết liệt.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên