Bắc Tân Uyên: Xử phạt gần 4,7 tỷ đồng vi phạm hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:18:08

Ban Chỉ đạo 389 huyện Bắc Tân Uyên vừa tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên phối hợp các ngành liên quan, UBND các xã và Ban Quản lý các chợ tuyên truyền những quy định của pháp luật về hoạt động thương mại. Từ đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm, không sản xuất, tàng trữ, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng lậu; đồng thời, tổ chức cho các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đúng quy định và cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong năm qua, các lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp thực hiện thanh tra, kiểm tra 1.317 vụ, phát hiện 376 vụ việc vi phạm, xử phạt hành chính theo quy định pháp luật với tổng số tiền phạt hành chính và truy thu thuế gần 4,7 tỷ đồng.

Năm 2018, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 huyện tiếp tục phối hợp tuyên truyền các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là dịp cuối năm đối với những mặt hàng thiết yếu: May mặc, thực phẩm, rượu bia, thuốc lá, bánh kẹo, mỹ phẩm, tân dược, thực phẩm chức năng, đồ nội thất; tăng cường kiểm tra về giá, đo lường, chất lượng, công tác phòng chống hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, bảo đảm thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên