Bảng H, Nhật Bản – Colombia: Anh đào khó nở hoa?

Cập nhật: 19-06-2018 | 10:10:39

Hôm nay (19-6), lượt trận thứ nhất vòng bảng VCK World Cup 2018 sẽ khép lại sau 2 trận đấu cuối, với màn ra quân của 4 đội thuộc bảng H: Nhật Bản tiếp Colombia và Ba Lan đấu Senegal. Liệu đội bóng xứ hoa anh đào có thắng Colombia?


Colombia
(trái) sẽ có trận đấu trên chân trước Nhật Bản?

Có thể nói hiếm có bảng đấu nào tại các kỳ VCK World Cup lại đạt được sự cân bằng tương đối như bảng H trên đất Nga 2018 khi lá thăm xếp 4 đội Colombia, Senegal, Ba Lan, Nhật Bản vào chung nhau. Tuy nhiên, với thành tích trong quá khứ, chất lượng đội hình của hiện tại thì đương nhiên Colombia, Ba Lan, Senegal được đánh giá nhỉnh hơn so với đại diện của châu Á là Nhật Bản. Vì thế, Nhật Bản càng biết thân phận mình, cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể chen chân vào vòng 16 đội mạnh nhất, khi giai đoạn đấu bảng khép lại.

Nhật Bản kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với vị trí nhất bảng, nhưng hành trình chuẩn bị cho VCK tại Nga lại ngập tràn sóng gió. Đầu tiên là việc LĐBĐ Nhật Bản sa thải HLV Vahid Halilhodzic chỉ 2 tháng trước thềm VCK World Cup khai mạc đã mang lại sự xáo trộn rất lớn về lực lượng, lối chơi cho những chiến binh Samurai. Những cầu thủ bị HLV Vahid Halilhodzic sa thải như K.Honda, S.Kagawa cùng với Okazaki quay trở lại là những át chủ bài dưới thời tân HLV nội địa Akira Nishino (từng dẫn dắt U23 Nhật Bản ở Olympic 1996). Về lối chơi, Nhật Bản từ bỏ cách chơi phòng ngự phản công của người tiền nhiệm và quay lại lấy tấn công áp đặt thế trận làm chủ đạo như tại các kỳ VCK World Cup trước đây. Điều này có phải là lựa chọn đúng đắn hay không thì còn phải chờ sau khi hành trình tại vòng loại bảng H của Nhật Bản khép lại. Nhưng nếu không thể có điểm trong ngày ra quân với Colombia thì cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp vào vòng trong của đội tuyển xứ hoa anh đào sẽ rất hẹp.

Tại VCK World Cup 2014 trên đất Brazil, Colombia đã thắng Nhật Bản với tỉ số 4-1 sau khi hòa nhau 1-1 trong 45 phút đầu tiên. Giờ đây, trong tay của HLV Pokerman là quá nhiều tài năng với những hảo thủ như James Rodriguez (Bayern Munich), Radamel Falcao (Monaco), David Ospina (Arsenal) kết hợp với những cầu thủ trẻ đang lên tạo cho Colombia thành một đội bóng đầy sức sống và có khả năng sẽ đi xa hơn chiến tích lọt vào tứ kết VCK World Cup 2014. Điểm yếu của Colombia là hàng thủ vẫn còn có sự lỏng lẻo nhất định và đây sẽ là hy vọng để các chân sút Nhật Bản tập trung vào khai thác. Trong quá khứ, Colombia đã từng 3 lần đối đầu cùng Nhật Bản và gặt hái được kết quả hết sức khả quan là 2 trận thắng và 1 trận hòa. Ở lần thứ 4 găp lại này, dẫu được các CĐV châu Á cổ vũ, nhưng e rằng Nhật Bản sẽ lành ít dữ nhiều. Với việc cả 2 đội bóng đều ưa thích lối chơi tấn công và phòng ngự chưa là thế mạnh của họ, sẽ là tiền đề cho một trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi?

Đội hình dự kiến:

Colombia (4-2-3-1): Ospina - Davinson Sanchez, Mina, Arias, Fabra - Carlos Sanchez, Aguilar - Cuadrado, Rodriguez, Cardona - Falcao.

Nhật Bản (4-2-3-1): Kawashima - Yoshida, Makino, Sakai, Nagatomo - Hasebe, Oshima - Okazaki, Kagawa, Inui - Honda.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên