Bảng tin thanh niên: Một kênh tuyên truyền thiết thực

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Từ bảng tin thanh niên (BTTN), Phường đoàn Thuận Giao (TX.Thuận An) đã tuyên truyền có hiệu quả những kiến thức đời sống, góp phần nâng cao nhận thức trong thanh niên công nhân (TNCN)...  BTTN với những thông tin thiết thực cho TNCN nhà trọ

BTTN là mô hình được Đoàn cấp trên triển khai, nhằm thực hiện Đề án tập hợp TNCN. Những tin tức thanh niên, sự kiện ở địa phương luôn được cập nhật hàng tuần từ những tờ rơi về sức khỏe sinh sản hay những thông tin bổ ích về tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Không chỉ thế, bảng tin còn lồng ghép những thông tin pháp luật rất thiết thực, như hôn nhân - gia đình, đất đai, an toàn giao thông, lao động, hành chính, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Chị Trần Đoàn Vũ Linh, cán bộ Đoàn thực hiện Đề án tập hợp TNCN phường Thuận Giao cho biết: “18 chi hội TNCN ở phường đều lắp đặt BTTN tại nhà trọ. Ở đây, các chi hội trưởng có trách nhiệm thông báo đến các bạn khi có tin mới, nhắc nhở mọi người có ý thức bảo quản. Các chi hội đều có sáng tạo riêng giúp cho bảng tin phong phú, đa dạng nhằm thu hút người xem ngày càng nhiều hơn”.

“Số lượng dân nhập cư ngày càng đông nên công tác tuyên truyền trực tiếp không thể phủ khắp. Bên cạnh đó, do công việc, phần đông TNCN không có thời gian để tiếp xúc các kênh thông tin tuyên truyền, vì vậy, BTTN phần nào đưa thông tin tuyên truyền đến gần với người lao động nhập cư, góp phần mang lại hiệu quả tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, chị Hồ Thị Thu Hà, Bí thư Phường đoàn Thuận Giao nói thêm.

Chính cách làm đa dạng này, BTTN giờ đây đã quen thuộc và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các bạn TNCN. Có thể nói, đây là một kênh tuyên truyền thuận lợi cho người lao động, thể hiện nét văn hóa văn minh trong đời sống cộng đồng.

Kim Vân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên