Bắt người đòi tiền chuộc vì đánh bạc thua hết 300 triệu đồng

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

Để “làm giàu”, Phạm Văn L. (SN 1981) nhờ bạn là Lê Hữu N. (SN 1973, cùng quê Lào Cai) tìm người “đầu tư” tiền cho L. chơi xóc đĩa ăn tiền. Ông N. “huy động vốn” cho L. được 300 triệu đồng. Tuy nhiên, L. chơi thua hết tiền “vốn” và mất khả năng trả. Để đòi lại tiền, “nhà đầu tư” đã dùng súng khống chế bắt giữ L. cùng ông N. và một người bạn của L. đưa về phườngA n Phú, TX.Thuận An giam giữ.

Trước đó, anh Lê Hữu Đức Anh (SN 1997, quê Ninh Bình) đến Công an phường An Phú, TX.Thuận An trình báo về việc cha anh là ông N. cùng ông Tống Văn Hạnh (SN 1973) và L. bị một nhóm đối tượng bắt và giam giữ trong nhà ở xã hội thuộc khu dân cư Việt Sing (KP.4, phường An Phú). Nhận được tin báo, Công an phường An Phú phối hợp với đội nghiệp vụ Công an TX.Thuận An tiến hành kiểm tra hành chính tại khu nhà ở trên.

Tại căn phòng K3.06.11, lực lượng công an phát hiện ông N., Hạnh và L. đang ở cùng với các đối tượng Dương Quang Hợp (SN 1986), Đỗ Đức Vượng (SN 1994), Nguyễn Đình Hòa (SN 1995, cùng quê Ninh Bình), Lương Thị Tố Giang (SN 1994, ngụ Tây Ninh) và Dương Văn Đoàn (SN 1991, quê Tuyên Quang). Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện Giang có tàng trữ 1 viên nén nghi là ma túy tổng hợp nên tiến hành khám xét khẩn cấp địa điểm trên thì phát hiện tại đây đang cất giấu 2 khẩu súng tự chế (giống súng Rulo), 18 viên đạn, 5 cây mã tấu, 1 cây gậy ba khúc, 1 cây gậy đánh bóng chày cùng nhiều giấy tờ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen”.

Sau đó, lực lượng công an mời các đối tượng về trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, cơ quan công an xác định nội dung vụ việc như sau: L. biết ở khu vực huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng mới mở sới bạc xóc đĩa nên liên hệ với ông N. để tìm người “đầu tư” cho L. chơi và thỏa thuận nếu thắng thì L. sẽ chia 50% số tiền thắng, còn thua thì sẽ hoàn trả lại “vốn”. Sau đó, ông N. liên hệ với đối tượng tên Du (chưa rõ lai lịch) để “huy động vốn”. Du đồng ý “đầu tư” 300 triệu đồng. Ngày 8-1, L. từ Lào Cai đến Lâm Đồng để gặp ông N. và Du. Cùng ngày, Du điều khiển xe ô tô đi cùng Hợp, Vượng và Đông, Phong (không rõ lai lịch) đến huyện Lâm Hà để gặp L. và N. Tại đây, L. đi cùng người bạn tên Viết (chưa rõ lai lịch), Du và Vượng đến xới bạc để chơi. Quá trình chơi, L. thua hết 300 triệu đồng của Du nên mọi người ra về. Theo thỏa thuận, nếu L. chơi thua hết tiền thì phải trả lại “vốn” cho Du nhưng L. không có tiền trả.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, nhóm của Du tìm bắt ông N. rồi yêu cầu L. đến nói chuyện. Sau đó Hợp dùng súng khống chế những người này đưa lên ô tô chở về khu nhà ở xã hội trong khu dân cư Việt Sing giao cho Đoàn canh giữ.

Sau đó nhóm của Du liên lạc với vợ của L. yêu cầu chuyển qua tài khoản 300 triệu đồng thì L. mới được về nhà. Khi bị bắt, ông N. cũng tìm được cách liên hệ với con trai nhờ giải cứu. Nhận được tin của cha, con nạn nhân đã đến Công an phường An Phú trình báo. Hiện Công an TX.Thuận An đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên