Bắt nhóm chuyên đột nhập phòng trọ sinh viên

Cập nhật: 07-01-2015 | 10:33:27

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đang điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của hai nghi can Lê Công Văn (SN 1996) và Mai Văn Dũng (SN 1993, cùng quê Quảng Trị), cả hai cùng tạm trú tại phường An Bình, TX.Dĩ An. Hai đối tượng này đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tóm gọn khi vừa ra tay trộm tài sản.

Hai đối tượng Lê Công Văn và Mai Anh Dũng bị bắt ngày 2-1

Trước đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của một số sinh viên cho biết thường xuyên bị cạy cửa phòng trọ lấy máy vi tính, điện thoại. Từ những thông tin trên, các anh đã tổ chức truy bắt kẻ trộm. Khoảng 16 giờ ngày 2-1, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa phát hiện 2 đối tượng đi xe Wave BS 74F6-3525 có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Hai thanh niên này chạy xe đến các khu nhà trọ sinh viên giả vờ tìm người quen. Khi chúng bỏ đi thì “hiệp sĩ” Hải bám theo, đồng thời phân công đồng đội nắm tình hình khu nhà trọ mà các đối tượng này vừa “thăm” và phát hiện một phòng bị cạy cửa. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” đuổi theo mời hai đối tượng này về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ. Cả hai cho rằng mình bị cướp rồi bỏ chạy nhưng đã bị các anh cùng người dân khống chế bắt gọn. Lúc này cả hai mới thừa nhận vừa cạy cửa phòng trọ sinh viên tại phường Phú Hòa lấy trộm 1 laptop, 3 điện thoại. Ngoài ra, chúng còn khai nhận trước đó cạy cửa nhiều phòng trọ của sinh viên để trộm tài sản. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra làm rõ.

L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên