Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo không giấy phép hoạt động

Cập nhật: 12-01-2018 | 18:12:40

(BDO) Sáng 12-1, Chi cục Chăn nuôi thú y và thủy sản tỉnh cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Chi cục Thú y chăn nuôi và thủy sản tỉnh vừa phát hiện bắt quả tang một cơ sở giết mổ heo không phép đang tổ chức giết mổ heo. Chủ cơ sở là bà Huỳnh Thị Nhung (68 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) hoạt động chui trên địa bàn TX.Tân Uyên.


Lực lượng chức năng tỉnh phát hiện và thu giữ nhiều tang vật tại cơ sở giết mổ heo không giấy phép hoạt động của Huỳnh Thị Nhung

Vào thời điểm kiểm tra, bà Nhung đã giết mổ 4 con heo trọng lượng 70 kg/con và trong 3 chuồng nuôi nhốt còn 18 con heo đang chờ giết mổ. Bà Nhung không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật số lượng heo nói trên. Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc yêu cầu ngừng ngay việc giết mổ tại địa điểm trên, mang toàn bộ 18 con heo đang nuôi nhốt đến điểm giết mổ tập trung theo quy định. Riêng đối với số lượng sản phẩm động vật đã giết mổ mang đến Hợp tác xã giết mổ Tân Ba ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên để kiểm định trước khi bán ra thị trường.

Đoàn kiểm tra đã bàn giao vụ việc trên cho trạm chăn nuôi thú y thị xã Tân Uyên giám sát việc dịch đối với 18 con heo và sản phẩm động vật theo quy định; đồng thời mời bà Huỳnh Thị Nhung đến Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh để làm việc, xử lý theo quy định.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên