Bổ ích từ Câu lạc bộ tiếng Anh vì cộng đồng

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:53:31

Như tên gọi, Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh vì cộng đồng do bạn Trương Chấn Sang (hiện đang là Chủ nhiệm CLB Truyền thông TX.Tân Uyên) khởi xướng thành lập vào tháng 9-2018, đã trở thành điểm sinh hoạt bổ ích cho giới trẻ tại địa phương. Xuất phát từ niềm yêu thích với ngoại ngữ này, Sang mong muốn lan tỏa những giá trị yêu thương, đem đến niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống nên đã mạnh dạn thành lập CLB.


CLB tiếng Anh vì cộng đồng do Trương Chấn Sang thành lập đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia sinh hoạt.
Ảnh: T.LÊ

Hiện nay, tiếng Anh không đơn thuần là môn học bắt buộc trong chương trình phổ thông hay môn học điều kiện để sinh viên ra trường, mà đã trở nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Vì thế, Chấn Sang đã chủ động thành lập CLB nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh có niềm đam mê, muốn trau dồi và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. CLB được thành lập vào tháng 9-2018, ban đầu có 8 thành viên nòng cốt. Đến nay, số lượng thành viên đã tăng lên 20 người. Mỗi tháng, CLB sinh hoạt định kỳ 2 buổi về các chủ đề được chọn ấn định trong các buổi sinh hoạt trước. Tại các buổi sinh hoạt, các thành viên sẽ cùng chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được tương tác, hỏi đáp trực tiếp, giao lưu thông qua những trò chơi vui nhộn, thú vị và bổ ích.

Ngoài mục đích tập hợp các bạn có cùng sở thích với ngoại ngữ, Sang đã cùng các thành viên làm lan tỏa những việc làm ý nghĩa. Theo đó, CLB có những hoạt động xã hội như tham gia tặng 100 phần quà tại Trung tâm Hoạt động và hỗ trợ thanh niên công nhân tại TX.Bến Cát; trao 50 phần quà cho trẻ em nghèo tại phường Hưng Định, TX.Thuận An; trao 100 phần quà cho các em nhỏ tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một với tổng kinh phí chương trình hơn 50 triệu đồng... Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2018, CLB đã tham gia tổ chức chuỗi chương trình “Kỷ nguyên 4.0 - định hướng tương lai”. Trong chương trình, chủ nhiệm CLB đã chia sẻ về cách học tập hiệu quả cho năm học cuối cấp cũng như làm thế nào để cân bằng giữa các môn học, chống học lệch mà vẫn bảo đảm được kiến thức các môn thu hút đông đảo học sinh tham gia, trao đổi.

Trương Chấn Sang chia sẻ: “Đối với bản thân, khi tổ chức các hoạt động của CLB, tôi cảm thấy như được sống lại những tháng ngày học sinh của mình. Do đã từng tham gia phong trào Đội từ năm lớp 4 và cũng từng được nhận nhiều học bổng học sinh nghèo vượt khó trong học tập, nhờ đó mà tôi có động lực học và phát triển bản thân. Quan điểm sống của tôi là “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Vì thế, tôi luôn mong muốn được cho đi những gì mình có thể để giúp các em học sinh có động lực vươn lên trong cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Đó là lúc tôi cảm nhận được hạnh phúc”.

Được biết, Trương Chấn Sang đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch và dự định trong việc phát triển CLB, nỗ lực hỗ trợ cộng đồng bằng cách liên kết với các nhà hảo tâm, các giáo viên tiếng Anh người nước ngoài nhằm đẩy mạnh hoạt động của CLB trong thời gian tới.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên