BTV Number One Cup 2014: B.Bình Dương thua Đồng Tâm Long An 0-2

Cập nhật: 09-11-2014 | 21:58:32

(BDO) Tối 9-11, Becamex Bình Dương (B.BD) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã gặp nhau trong trận đấu mang ý nghĩa phân định vị trí đầu bảng A của BTV Number One Cup 2014.

So với trận thắng 3-1 trước CLB BEC Tero của Thái Lan, đội hình của đội bóng chủ nhà B.BD không có nhiều sự thay đổi. BHL vẫn tiếp tục đặt mục tiêu thử nghiệm những cầu thủ vừa mới gia nhập đội bóng và các nhân tố vốn ít được ra sân thi đấu chính thức trong mùa bóng vừa rồi. Đó chính là lý do khiến cho B.BD thi đấu không được sắc nét trong hiệp 1. Dẫu vậy, đội bóng đất Thủ vẫn tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn rất rõ nét, tuy nhiên, các chân sút của chủ nhà như Trịnh Quang Vinh, Abass, Tăng Tuấn đã không tận dụng được. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống hỏng ăn của Abass, khi tiền đạo này nhận bóng thuận lợi ở vị trí cách khung thành ĐTLA chưa đầy 5 m, nhưng cú sút đã không thể đánh bại được thủ môn Tiến Anh.

Pha tranh bóng trong trận B.BD (áo đỏ) và ĐTLA

Trong khi đó, ngoài việc chiếm ưu thế trong gần nửa đầu hiệp 1, ĐTLA còn sở hữu nhiều cơ hội ghi rõ nét hơn so với chủ nhà. Đến phút 45, trong lần thứ hai đối mặt cùng thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền đạo Diabate (8) đã dứt điểm cận thành chuẩn xác từ quả tạt nơi cánh phải của đồng đội, giúp ĐTLA vượt lên dẫn 1-0.

Sang hiệp đấu thứ 2, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng chủ nhà lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Phút 52, hậu vệ B.BD phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm và tiền vệ Dos Santos (6) sút thành công quả phạt 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐTLA.

Sau bàn thua này, GĐKT Lê Thụy Hải thực hiện cùng lúc 2 sự điều chỉnh về nhân sự, tung 2 tiền đạo đang thử việc Islam Osama (19) và Patric Ekele (13) vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sau 60 phút thi đấu, đội bóng đất Thủ vẫn chưa tìm lại chính mình.

Sau đó, BHL B.BD tiếp tục đưa Michal Nguyễn (3) vào đá cặp trung vệ cùng với Minh Đức. Sự có mặt của cầu thủ Việt kiều đến từ CH Séc này đã giúp cho hàng thủ của đội bóng chủ nhà bớt chông chênh hơn, đồng thời góp phần giảm thiểu gánh nặng cho tuyến giữa của B.BD. Tuy nhiên, các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải càng thêm nặng nề khi họ chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 75 do tiền vệ Trịnh Quang Vinh bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

Thời gian còn lại của trận đấu, B.BD dù nỗ lực tấn công, có thêm 2 cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Tiến Anh của ĐTLA đã hóa giải.

Thua ĐTLA với tỉ số 0-2, B.BD đang đứng trước khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng và suất vào bán kết. Trong trận đấu cuối cùng của mình, B.BD cần phải thắng Sinh viên Hàn Quốc thì mới chắc chắn có mặt ở bán kết.

Trước đó, trong trận đấu sớm cùng ngày của bảng A, Sinh viên Hàn Quốc đã đánh bại BEC Tero Sasana của Thái Lan 2-0, giành 3 điểm đầu tay tại giải.

Ngày mai, giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu ở bảng B, Capixaba- Ayeyawady (lúc 16 giờ) và Đà Nẵng- Than Quảng Ninh (lúc 18 giờ).

CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên