Cảnh báo tình trạng “nói chuyện” bằng bạo lực

Cập nhật: 12-11-2014 | 10:44:07

Đang ngồi trong tiệm internet, chàng thanh niên bỗng dưng bị kẻ lạ đến gần cầm dao cắt phăng vành tai. Gây án xong, hung thủ cầm vành tai của nạn nhân bỏ vào túi quần rồi mang ra vứt ngoài đường. Nạn nhân không ngờ nguyên nhân khiến mình bị tấn công là vì trước đó có xảy ra xích mích với một đồng nghiệp trong công ty.

Trong đêm tối, hàng chục người dân cùng lực lượng Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An sục sạo trên nhiều đoạn đường để tìm giúp cái vành tai cho anh Ký Hoàng Tài (17 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú phường Bình Hòa) nhưng bất thành!

Nạn nhân Tài đang buồn với cái tai không vành. Ảnh:H HÙNG

Ra tay lạnh lùng

Anh Tài cho biết, khoảng 20 giờ đêm 27-10, khi anh đang ngồi chơi game tại tiệm internet thuộc KP.Bình Đức 2, phường Bình Hòa thì có một thanh niên bước đến gần. Người đó vỗ vai anh hỏi “xin lỗi bạn có phải là Tài không?”. Anh Tài vừa quay lại xem ai hỏi chuyện mình thì bất ngờ người này xách tai trái của Tài rồi dùng dao cắt phăng. Hung khí thủ phạm dùng là một con dao Thái Lan sắc lẹm. Nhát cắt mạnh đến nổi vành tai của anh Tài đã đứt lìa, lưỡi dao theo đà liếm xuống phần vai của nạn nhân gây ra thêm một vết thương dài khoảng 5cm. Ra tay xong, hung thủ cầm vành tai của nạn nhân chạy ra khỏi tiệm internet. Phía ngoài tiệm có một nhóm thanh niên khác chạy xe máy đón hung thủ tẩu thoát. Anh Tài đau đớn dùng tay ôm cái tai của mình. Thấy máu chảy nhiều, người dân lập tức đưa nước đá cho anh chườm rồi khẩn cấp chở nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hòa đến bệnh viện lấy lời khai anh Tài để truy tìm hung thủ. Một công an viên phường Bình Hòa kể lại, lúc đó nạn nhân không nhận ra hung thủ nhưng may mà nạn nhân nhớ ra trong nhóm đồng bọn đón hung thủ tẩu thoát có một đối tượng quen mặt. Đó là Lê Trương Nhân (20 tuổi, quê Phú Yên), từng làm chung công ty với anh Tài.

Truy xét

Từ chi tiết đắt giá trên, Công an phường Bình Hòa khẩn cấp khoanh vùng, truy tìm phòng trọ của Nhân. Chỉ 2 giờ sau khi cùng đồng bọn gây án, Nhân đã bị bắt tại phòng trọ. Từ lời khai của đối tượng này, công an bắt tiếp 4 đối tượng khác là Cao Hữu Tiến (20 tuổi), Cao Xuân Quang (20 tuổi), Phan Văn Sơn (21 tuổi) và Nguyễn Cao Thuật (15 tuổi, cùng quê Phú Yên). Khám xét tại phòng trọ của các đối tượng, công an thu giữ được con dao Thái Lan dài 28cm, cán cao su màu đen, hung khí dùng để cắt tai nạn nhân.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng trên khai kẻ trực tiếp cắt tai anh Tài là Tiến. Trong lúc tháo chạy cùng đồng bọn bằng xe máy, Tiến đã đưa chiếc tai đẫm máu của anh Tài cho Quang cầm. Quang đã bỏ chiếc tai vào túi, sau đó vứt trên đoạn đường gần công ty may đóng trên địa bàn TX.Thuận An.

Tại cơ quan công an, nhóm côn đồ khai vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh Tài với Thuật. Cụ thể, anh Tài và Thuật đều làm việc tại khu nhà ăn của công ty may. Thuật cho rằng trong quá trình làm việc, anh Tài thường ức hiếp mình nên quyết trả thù. Tối 27-10, trong lúc nhậu, Thuật đem nỗi bực tức kể cho nhóm bạn đồng hương nghe. Nghe xong, Tiến hùng hổ rủ cả nhóm đi cắt tai Tài.

Tuy nhiên, anh Tài khẳng định không hề ức hiếp Thuật. Tài kể cách đây khoảng một tháng, trong lúc nghịch, Thuật có đá làm anh Tài trượt té tại nhà ăn công ty. Sau đó anh Tài dùng dép chọi Thuật. Sau vụ việc này, hai bên không hề có thêm cuộc xô xát hay cãi vã gì đáng kể. Bà Nguyễn Thị Nga, mẹcủa Tài, nói: “Bây giờ tôi không muốn gì cả, chỉ mong người ta làm sao trả lại cái tai cho con tôi. Nghe nói đi phẫu thuật thẩm mỹ là được nhưng chi phí nhiều lắm mà nhà tôi thì làm gì có tiền. Hai vợ chồng tôi phải bỏ quê lên đây làm công nhân thì bao giờ mới đủ tiền làm cái tai mới cho con?”. Khi được hỏi, gia đình muốn cơ quan chức năng xử lý nhóm côn đồ như thế nào, bà Nga trầm ngâm: “Tôi cũng không biết sao nữa, cái này đểchồng tôi quyết. Thú thật là hôm trước người thân của mấy đứa bị bắt có lên bệnh viện thăm thằng con tôi và có đưa cho nhà vài triệu đồng lo tiền thuốc. Hỏi chuyện mới biết trong nhóm bị bắt cũng có đứa làm công nhân, đã có vợ con. Bọn nó đi tù thì vợ con nó cũng đói”.

Qua điều tra ban đầu, Công an TX.Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan. Riêng đối tượng Thuật (15 tuổi) được thả vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Theo điều tra, dù Thuật có mâu thuẫn với Tài nhưng không tham gia cuộc truy tìm nạn nhân để xẻo tai. Cụ thể, tại cuộc nhậu đêm 27-10, sau khi kểchuyện cho nhóm bạn nghe, Thuật về phòng trọ ngủ còn nhóm bạn tới tiệm internet tìm Tài xử. Nhóm bị tạm giữ hình sự khai Thuật không hề thuê mướn nhóm. Mọi chuyện xảy ra chỉ vì trong lúc có hơi men lại nghe đứa em cùng quê Phú Yên than vãn nên cả nhóm đồng hương kéo đi xẻo tai Tài.

Vụ việc trên một lần nữa cảnh báo tình trạng “xử” nhau bằng bạo lực khi có va chạm trong công việc. Trước những xích mích này, thiết nghĩ người trong cuộc nên nói chuyện thẳng thắn với nhau hoặc nhờ công đoàn, cơ quan chức năng can thiệp.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên