Cảnh giác với thủ đoạn dàn cảnh trộm tài sản

Cập nhật: 08-01-2021 | 08:51:04

Với thủ đoạn tinh vi, giả làm người mua hàng, giả vờ hỏi đường… để đánh lạc hướng bảo vệ, một nhóm khoảng 5 đối tượng đã manh động trộm nóng nhiều xe máy ngay giữa ban ngày.


Lực lượng công an trao đổi, nắm thông tin tại các cơ sở bị mất xe

Công an TX.Bến Cát đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh xác minh, truy bắt nhóm đối tượng dàn cảnh trộm xe máy trong bãi giữ xe ngay trước mặt bảo vệ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 3-1 tại trung tâm mua sắm SIMMAXX thuộc phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Một nhóm 5 đối tượng dàn cảnh để qua mắt bảo vệ của siêu thị trộm nóng 2 chiếc xe máy. Ước tính tổng trị giá khoảng 75 triệu đồng.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, vào thời điểm trên có 2 đối tượng điều khiển xe máy đi đến khu vực bãi giữ xe của trung tâm mua sắm, một đối tượng nổ máy xe chờ sẵn bên ngoài, đối tượng còn lại đeo khẩu trang đi vào bãi lấy 1 xe Sirius. Thấy vậy, bảo vệ của trung tâm mua sắm yêu cầu đối tượng xuất trình thẻ giữ xe thì người này nói có vợ đang mua sắm bên trong giữ thẻ và đang chờ vợ ra đưa. “Lúc em đang yêu cầu người đó đưa thẻ xe thì có 2 đối tượng khác điều khiển xe máy vào bãi giữ xe của trung tâm mua sắm giả vờ đi vào gửi xe để mua đồ. Tiếp đó, xuất hiện một đối tượng khác chạy xe đến trước trung tâm mua sắm gọi em ra để hỏi đường. Khi em đang chỉ đường thì đối tượng phía trong liền điều khiển xe Sirius bỏ chạy, em đuổi theo nhưng không kịp. Kiểm tra lại camera thì phát hiện mất thêm một chiếc xe máy hiệu Raider nữa”, anh Danh Tuấn, bảo vệ trung tâm mua sắm SIMMAXX nhớ lại.

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng công an xác định nhóm đối tượng có khoảng 5 người. Ngoài những đối tượng trực tiếp vào trong bãi xe để trộm thì phía bên ngoài còn các đối tượng khác đứng cảnh giới và sẵn sàng giải vây cho đồng bọn nếu bị phát hiện.

Cũng với thủ đoạn như trên, vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày tại một siêu thị mua bán quần áo trên địa bàn phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên cũng bị mất xe. Lúc này trong bãi có một bảo vệ đang trông coi thì khoảng 5 đối tượng điều khiển xe máy vào bãi giữ xe theo nhiều hướng, giả làm người vào mua đồ, đánh lạc hướng bảo vệ để đồng bọn trộm một chiếc xe máy. Sau khi thấy đồng bọn lấy trộm được xe máy, các đối tượng này cũng rời đi.

Anh Trần Đăng Hùng, quản lý trung tâm mua sắm Huyền Trang, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cho biết các đối tượng dàn cảnh lừa bảo vệ rất chuyên nghiệp, sau đó chúng bẻ khóa lấy đi một xe máy hiệu Satria. Phía cửa hàng phải bồi thường cho khách bị mất xe 52 triệu đồng.

Hiện lực lượng công an đang tích cực điều tra, truy xét các đối tượng trộm tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật. Thời điểm cuối năm là thời điểm các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội, như: Trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản… quần chúng nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường lực lượng bảo vệ tài sản.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên