CĐV tràn xuống sân trong trận đá tập của đội Olympic VN

Cập nhật: 05-03-2015 | 20:39:48

Trận đấu tập của đội tuyển Olympic VN (thắng CLB HN T&T 3-1) diễn ra chiều 5-3 đã kết thúc bằng màn rượt đuổi cầu thủ như trong phim hành động của gần 10.000 CĐV có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy.

Công Phượng (10) đi bóng trong trận giao hữu với Hà Nội T&T.Ảnh: Nam Khánh

Các cầu thủ đội tuyển Olympic VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… và các ngôi sao của CLB HN T&T như Thành Lương, Văn Quyết đã bị hàng trăm CĐV bao vây, thậm chí đuổi chạy tán loạn với hy vọng được chụp ảnh, xin chữ ký.
Trận đấu giữa đội Olympic VN và CLB HN T&T diễn ra vào lúc 15g chiều và BTC trận đấu đã mở cửa tự do cho khán giả vào sân. Rất bất ngờ khi toàn bộ chỗ ngồi hai tầng khán đài A đã nhanh chóng được lấp đầy, thậm chí không còn chỗ trống trên các lối đi vì các CĐV chen nhau vào sân. Bên ngoài phố Trịnh Hoài Đức các bãi đỗ xe đông nghẹt, nhiều CĐV phải đi lòng vòng rất xa mới tìm được chỗ gửi xe với giá lên tới 20.000 đồng/xe máy. Chưa bao giờ một trận đấu tại V-League trên sân Hàng Đẫy lại có đông khán giả như trận đấu tập hôm nay của đội Olympic.

Điều đáng nói là do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã chủ quan không lường trước được CĐV đến sân xem trận đấu tập lại đông đến vậy nên không có lực lượng an ninh bảo vệ. Chỉ có vài vệ sĩ đến từ công ty Đại An được thuê đứng ở cửa VIP khán đài A và cửa vào sân. Thế nên khi trận đấu kết thúc, hàng ngàn CĐV đã nhảy rào xuống sân để xin chữ kí, chụp hình với các cầu thủ gây khung cảnh hỗn loạn.

Nhiều cầu thủ đội Olympic như tiền đạo Công Phượng vì quá sợ hãi đã chạy vào khu vực khán đài B phòng thay đồ nhưng vẫn bị các CĐV chạy theo vào đến phòng thay đồ. Thậm chí, tiền vệ Phạm Thành Lương (CLB HN T&T) cầm dép bỏ chạy nhưng vẫn bị hàng trăm CĐV, trong đó rất nhiều CĐV nữ rượt đuổi xin chụp ảnh bằng được. Các nhân viên VFF bất lực không thể ngăn được hàng ngàn khán giả tràn xuống sân khi không có lực lượng an ninh hỗ trợ.
Trong khi đó, khu phỏng vấn của HLV Toshiya Miura cũng bị các CĐV bao vây rất đông khiến nhiều nhà báo không thể chen vào để tác nghiệp. HLV Miura cho biết, ông cũng bất ngờ vì quá đông CĐV đến sân theo dõi trận đấu. Phải mất khoảng 20 phút sau khi trận đấu kết thúc với việc phát loa kêu gọi liên tục từ BTC thì các CĐV mới chịu rời sân ra về.

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội tuyển Olympic VN đã giành chiến thắng với tỉ số 3- 1 trước HN T&T. Bàn thắng của đội Olympic VN được ghi do công của Mạnh Hùng, Thanh Bình, Công Phượng. Hiệp hai mới được tung vào sân nhưng Công Phượng đã gây phấn khích cho các CĐV khi có bàn thắng và một số pha chạy tốc độ và chuyền bóng hay. Bàn thắng danh dự của CLB HN T&T được ghi ở phút thứ 45 của trận đấu do công của Văn Biển.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng đội tuyển Olympic VN đang đứng trước nhiều mối lo, trong đó có chấn thương của trung vệ Bùi Tiến Dũng khiến anh phải rời sân ở hiệp hai trận đấu.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV Miura cho biết: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là thử nghiệm các vị trí trên sân, thay đổi các vị trí để đánh giá từng cầu thủ sau một thời gian tập luyện. Tất cả các cầu thủ sẽ được thi đấu để đánh giá từng người sau mỗi trận tập và giao hữu. Điều khiến tôi hài lòng nhất trong trận đấu hôm nay là hàng phòng ngự, họ đã hoàn thành tốt ý đồ chiến thuật của tôi, tuy nhiên sẽ tiếp tục phải hoàn thiện hơn nữa. Hàng tiền đạo và tiền vệ khiến tôi chưa vừa ý, để mất bóng dễ dàng quá khiến các hậu vệ phải làm việc vất vả. Điều nan giải nhất với đội Olympic VN lúc này chính là vấn đề thể lực. Nhiều cầu thủ tỏ ra rất mệt mỏi dù đây là trận đấu tập, do vậy công việc của tôi là phải cải thiện tối đa vấn đề thể lực của đội tuyển”. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên