Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một: Thực hiện tốt 10 chữ vàng Bác dạy

Cập nhật: 29-06-2015 | 08:30:42

Thực hiện lời Bác dạy đối với cán bộ ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, những năm qua, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) của Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một luôn coi trọng việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗ lực rèn luyện bản thân để đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Gắn học tập, làm theo với chuẩn mực nghề nghiệp

Trong những năm qua, Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một luôn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua học tập, làm theo Bác do ngành kiểm sát phát động. Mỗi CB, ĐV trong chi bộ đã thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và lời dạy của Bác đối với ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” đạt hiệu quả cao.

Ông Lê Văn Cẩn, Phó Viện trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một cho biết, để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi bộ luôn quán triệt, triển khai nội dung học tập và làm theo lời Bác Hồ tới 100% CB, ĐV trong đơn vị; đồng thời thực hiện với tinh thần nghiêm túc, chủ động lồng ghép việc học tập đi đôi với công tác xây dựng ngành, xây dựng Đảng của đơn vị. Chi bộ đã xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ ngành kiểm sát để xây dựng người cán bộ kiểm sát theo phương châm: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Đặc biệt trong năm 2015, với chủ đề học tập, làm theo là “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thể hiện rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo. Qua học tập, nghiên cứu, 100% CB, ĐV trong đơn vị đã viết bản thu hoạch cá nhân về sự cần thiết phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và liên hệ với thực tiễn bản thân, tự đề ra phương hướng phấn đấu cụ thể, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ, chi bộ luôn triển khai lồng ghép các hoạt động, phong trào thi đua của ngành gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua triển khai thực hiện, đơn vị đã đạt nhiều kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực, điển hình như công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong từng khâu công tác, từng vụ việc luôn được quan tâm, chú trọng trên tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, bám sát chỉ tiêu kế hoạch, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành nên chất lượng các hoạt động ngày một nâng cao.

Chuyển biến trong tác phong

Không chỉ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một còn quán triệt tới tập thể CB, ĐV học tập, làm theo Bác về phong cách làm việc, ứng xử trong thi hành công vụ; ứng xử nơi công sở; thực hiện tốt đức tính “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” trong những việc làm cụ thể hàng ngày. Qua học tập, phong cách làm việc, ứng xử trong thi hành công vụ, ứng xử nơi công sở và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức tại đơn vị được cải thiện rõ rệt. CB, ĐV đã thực hiện nghiêm túc vấn đề tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tập thể đơn vị đoàn kết; người đi trước có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ những người đi sau; lãnh đạo luôn nêu gương để mỗi người noi theo; kiểm sát viên ngày càng ý thức trách nhiệm trong công tác cũng như trách nhiệm với nhân dân.

Anh Trần Đức Thoại, kiểm sát viên của Viện Kiểm sát thành phố chia sẻ: “Để làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong của Bác, mỗi cán bộ ngành kiểm sát phải luôn tự hỏi mình tại sao Bác Hồ dạy cán bộ kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Khi làm việc, mình đã thật sự công minh, chính trực, khách quan chưa? Làm việc như vậy đã thận trọng chưa? Đối xử với cấp trên, với đồng nghiệp và với nhân dân như vậy đã khiêm tốn chưa? Bản thân đã thực hiện đúng lời dạy của Bác chưa và kết quả đạt được như thế nào? Trong 5 đức tính Bác dạy, bản thân đã học tập và làm theo đầy đủ chưa hay còn khiếm khuyết đức tính nào, lý do tại sao còn khiếm khuyết…, để từ đó tự nhận xét bản thân”.

Ông Lê Văn Cẩn, Phó Viện trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Viện Kiểm sát TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Nhờ học tập, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách của Bác, cán bộ kiểm sát luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt các quy tắc ứng xử, các chuẩn mực đạo đức; có ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình hướng dẫn khi quan hệ với nhân dân, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân... Trong công tác chuyên môn, mọi người luôn tích cực, nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm hết việc chứ không hết thời gian; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên