Chiến công của “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 09-07-2018 | 14:27:18

Ba mươi hai năm là quãng thời gian mòn mỏi mà người hâm mộ chờ đợi, kể từ lần đầu tiên tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết Mexico 86. Lịch sử đã sang trang khi “Quỷ đỏ” đánh bại Brazil 2-1 tại tứ kết để lần thứ 2 nằm trong danh sách 4 “hành khách” vinh dự ở lại nước Nga.

Nhiều người nghĩ rằng tuyển Brazil thiếu may mắn nên bị loại, khi bóng trúng tay tiền vệ Fernandinho đi thẳng vào lưới trống ở phút thứ 13, khiến những bước chân của “vũ công Samba” lỗi nhịp và mất đi nguồn cảm hứng thi đấu. Trước sức ép phải thắng, những Neymar, Coutinho, Willian như bị căng cứng và bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, G.Jesus được thi đấu chính thức 4 trận trước đó và chưa một lần ăn mừng chiến thắng nhưng vẫn được ra sân, cho thấy khả năng dùng người thiếu tinh tế của HLV Tite. Mọi điều chỉnh ở hiệp 2 trở nên muộn màng và Selecao thêm một lần lỗi hẹn với giấc mơ vô địch. Ngược lại, chiến công của tuyển Bỉ có dấu ấn đáng kể của HLV Martinez. Sau 2 trận thắng vang đội trước Tuynidi, Panama và cầm chắc 1 suất đi tiếp; ông cho các trụ cột nghỉ ngơi trong chiến thắng 1-0 trước Anh. Khi bất ngờ bị tuyển Nhật dẫn trước 2 bàn, những quyết định thay người ở phút 65 giúp “Quỷ đỏ” gỡ 3 bàn, trong đó có 2 pha lập công của những siêu dự bị mang tên Fellaini và Chadli. Tiếp đó, cả hai được ra sân chính thức và thi đấu khá hay, giúp Bỉ đánh bại Selecao 2-1. “Thế hệ vàng” gồm những Hazard, Lukaku, thủ thành Courtois... giờ đã chín muồi dưới triều đại của “tướng” Martinez và tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2018. Trả lời báo chí, ông tiết lộ: “Brazil là đội bóng lớn với 5 danh hiệu vô địch nên chịu sức ép tâm lý. Tôi phải thay đổi nhiều thứ và cần những cầu thủ có đủ niềm tin”. Với những toan tính chiến thuật và cách tinh tế dùng quân, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gắn dàn sao đang chinh chiến trên đấu trường châu Âu thành một khối “thuốc nổ” đáng sợ. Martinez cho biết thêm: “Về mặt tinh thần, tôi mạnh dạn giao cho các cầu thủ những chiến thuật khó nuốt. Thật hạnh phúc vì họ tin tưởng vận dụng đến phút cuối”.


Tuyển Bỉ với niềm vui lọt vào bán kết sau 32 năm chờ đợi

 Dù đường dài còn lắm chông gai phía trước, “Quỷ đỏ” phải vững tin và cùng nhìn về một hướng. Pháp sẽ là chướng ngại gai góc mà tuyển Bỉ cần vượt qua ở bán kết diễn ra vào ngày 11-7 tới trên bước đường chinh phục cúp vàng thế giới

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên