Chiến sĩ công an nhỏ: “Đi để biết - học để sống”

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Đó là chủ đề trong chương trình “Chiến sĩ công an nhỏ” vừa được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức. Đây là một hoạt động còn khá mới mẻ dành cho các bạn nhỏ là con em cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng.

 Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho các “Chiến sĩ công an nhỏ”. Ảnh: T.LÊ

Với sự tò mò, hồi hộp nhưng không kém phần hào hứng, 35 em học sinh là con em cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh và các bậc phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để tham gia và theo dõi chương trình “Chiến sĩ công an nhỏ”. Hành trang các em mang theo khi tham gia chương trình là ba lô, mùng, mền, chiếu và đồng phục. Sau chương trình văn nghệ khai mạc, 35 “chiến sĩ nhí” đã nhanh chóng được hòa mình vào môi trường quân ngũ, được xem biểu diễn võ thuật; dựng lại hoạt cảnh 3 tình huống xấu thường gặp trong cuộc sống.

Được biết, chương trình “Chiến sĩ công an nhỏ” diễn ra vào cuối tháng 7 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh (phường Tân Định, TX.Bến Cát) với các nội dung: Hướng dẫn cách gấp mùng, mền, kẻng và hiệu lệnh chỉ huy; hướng dẫn, thông qua nội quy, quy định của ngành và trung tâm; chọn đại diện mỗi tiểu đội 1 em tổ chức thi gấp mền, mùng nhanh và đẹp; xem chương trình đồng diễn võ thuật, các tư thế võ của ngành và tập luyện động tác đi đều, động tác chào, bài thể dục cơ bản buổi sáng dưới sự hướng dẫn của Ban huấn luyện PX14 và tham gia chương trình “Đêm tri ân”, giao lưu văn hóa - văn nghệ, sinh hoạt tập thể.

Em Nguyễn Ngọc Thơ, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Trần Phú, chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và hào hứng với chương trình này. Thông qua chương trình, chúng em sẽ hiểu hơn về công việc mà ba mẹ đang gắn bó. Đồng thời, đây cũng là một sân chơi hè vô cùng bổ ích giúp chúng em rèn tính kỷ luật để trở thành người con ngoan của ba mẹ”.

Thượng úy Vũ Thị Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Chương trình “Chiến sĩ công an nhỏ” là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch “Hành quân xanh” của tuổi trẻ Công an tỉnh. Sau 2 ngày được sống trong môi trường quân ngũ, các “chiến sĩ nhí” cũng được rèn giũa thêm về ý thức tổ chức kỷ luật; đồng thời biết sống yêu thương, chia sẻ và hình thành, hun đúc, nuôi dưỡng mục tiêu trở thành những chiến sĩ công an nhân dân trong tương lai”. Thượng úy Trang cũng cho biết, dự kiến năm tiếp theo, hoạt động này sẽ được phát triển, mở rộng thành chương trình “Học kỳ chiến sĩ công an nhỏ” nhằm thu hút nhiều học sinh tham gia hơn nữa, góp phần tuyên truyền cho các em học sinh về hình ảnh người chiến sĩ công an mưu trí, dũng cảm, tuyệt đối trung thành, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; khơi dậy niềm tự hào, ý thức tự giác nâng cao trách nhiệm trong việc thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, giáo dục xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên