Chiến sĩ thầm lặng trên những tuyến đường

Cập nhật: 28-10-2014 | 09:02:03

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, trong lực lượng Công an (CA) Bình Dương đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy trong công tác, dũng cảm trong truy bắt tội phạm, vượt qua những cám dỗ, liêm khiết không nhận hối lộ. Trung tá Thái Minh Lý, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh là một điển hình.

 Trung tá Thái Minh Lý kiểm tra giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, tiếp nối truyền thống của gia đình, sau khi rời ghế nhà trường, tháng 6-1990, gác lại ước mơ làm một thầy giáo, chàng thanh niên Thái Minh Lý lên đường nhập ngũ. Người lính trẻ ấy được phân công về Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, đến tháng 7-1994 anh được điều động về công tác ở Phòng CSGT (CA tỉnh) cho đến nay.

Bình Dương là cửa ngõ giao thông vào TP.Hồ Chí Minh khá phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, do ý thức khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, nhiều trường hợp cố tình bỏ chạy hoặc cự cãi lại lực lượng khi vi phạm; cố tình không nhận lỗi vi phạm hoặc khi vi phạm thì có hành vi hối lộ để được bỏ qua… Trước những tình huống này, đồng chí Thái Minh Lý đều thực hiện đúng quy định, tác phong khi làm nhiệm vụ. Khi lập biên bản xử phạt lỗi vi phạm giao thông, đồng chí vừa giải thích, vừa tuyên truyền cho người vi phạm hiểu.

Với những kết quả và thành tích đạt được, trung tá Thái Minh Lý đt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2013, hai lần được Bộ trưởng Bộ CA tặng bằng khen, 9 lần được Giám đốc CA tỉnh biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, thể hiện tinh thần liêm khiết, không nhận hối lộ.

Trong quátrình tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, với bản lĩnh của người chiến sĩ CA mưu trí, dũng cảm, anh còn tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Mới đây, khi tổ tuần tra kiểm soát do trung tá Thái Minh Lý làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên đại lộ Bình Dương (đoạn từ chợ Bưng Cầu tới ngã tư Sở Sao) thì phát hiện hai xe tải đi từ hướng TX. Bến Cát về TP.Thủ Dầu Một. Nhận thấy hai xe này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Bất ngờ, tài xế hai xe không chấp hành hiệu lệnh mà tăng tốc bỏ chạy vào hướng vào thành phố mới. Đồng chí Lý đã chỉ huy đồng đội tổ chức truy đuổi và bắt giữ được hai xe trên. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe đang vận chuyển 4m3 gỗ hương không có hóa đơn chứng từ. Tang vật được giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Với những thành tích nổi bật, từ năm 2011 đến tháng 5-2013, đồng chí Thái Minh Lý được tin tưởng, bổ nhiệm làm Phó trạm trưởng Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông quốc lộ 13. Từ tháng 5-2013 đến nay, anh được điều động về làm Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông, thuộc Phòng CSGT. Với trọng trách của một người chiến sĩ CA nhân dân, kinh qua nhiều vị trí công tác trong lực lượng CSGT, ở vai trò nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Ngoài lĩnh vực công tác chuyên môn, với cương vị là Phó đội trưởng, anh Thái Minh Lý luôn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chi bộ trong công tác xây dựng Đảng, thường xuyên quan tâm chăm lo, động viên cán bộ chiến sĩ nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của ngành, nhất là nội dung “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ CSGT”. Do đó bộ phận thuộc trách nhiệm của anh quản lý không có cán bộ chiến sĩ sai phạm, chất lượng hiệu quả các mặt công tác chuyên môn của đội đều có sự chuyển biến rõ nét và được đánh giá cao.

 

 Bài, ảnh: NGỌC HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên