Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 06-11-2017 | 09:58:26

Hôm nay (6-11), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại vòng loại U19 châu Á 2018 gặp U19 Đài Bắc Trung Hoa. Chiến thắng gần như là điều mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm được khi mà lượng và chất của đoàn quân áo đỏ được đánh giá cao và nhỉnh hơn đối thủ rất nhiều và thành tích đối đầu trong quá khứ đang đứng về phía U19 Việt Nam.

Sau trận đầu ra quân giành thắng lợi 2-0 trước U19 Macau nhưng chiến thắng đó vẫn chưa khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy hài lòng. Nó xuất phát từ việc các học trò của ông vẫn chưa thể hiện được sự thanh thoát trong lối chơi. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận để đưa trận đấu theo ý đồ chơi của riêng mình. Ngoài ra, việc phải thi đấu lúc trời giữa trưa 13 giờ 30 phút và chơi trên sân cỏ nhân tạo phần nào ảnh hưởng nhiều đến kỹ thuật cũng như chiến thuật mà ông Tuấn muốn áp dụng cho các học trò.


U19 Việt Nam quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Đài Bắc Trung Hoa  
Ảnh: VĂN MINH

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng dù U19 Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại giải xuất phát từ lời hứa ông và các học trò sẽ giành những chiến thắng thật thuyết phục trước những đối thủ được đánh giá dưới cơ khá nhiều. Thế nên, khỏi phải nói sự khẩn trương và sự náo nức của từng thành viên khi họ bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu thứ hai với U19 Đài Bắc Trung Hoa. Dù phải thi đấu với mật độ hai ngày một trận, nhưng các chàng trai trẻ của chúng ta không hề có gì biểu hiện sự mệt mỏi khi vẫn lao vào tập luyện ngày hai buổi. Không chỉ đơn giản là muốn có được chiến thắng thuyết phục trước U19 Đài Bắc Trung Hoa mà các chàng trai U19 Việt Nam còn muốn giành lấy tình yêu và sự mến mộ của khán giả nhà. Bởi họ cũng muốn được yêu thương như lứa U19 Việt Nam năm 2013 và 2014 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay lứa tài năng vừa giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup như Tấn Tài, Đình Trọng, Đức Chinh, Văn Hậu, Quang Hải...

Dù có thành công hay thất bại thì người hâm mộ bóng đá ở dải đất hình chữ S luôn dõi theo từng bước chân của các tuyển thủ ở tất cả mọi cấp độ đội tuyển. Và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không hề cảm thấy cô đơn khi thi đấu xa quê nhưng vẫn có bà con kiều bào tại Đài Loan (Trung Quốc) đến sân tiếp lửa. Cùng với đó là hàng triệu người hâm mộ tại quê nhà theo dõi U19 Việt Nam tranh tài thông qua việc được trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Vậy nên, chiến thắng trước U19 Đài Bắc Trung Hoa gần như đã nằm trong lòng bàn tay nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn biết chắt chiu từng cơ hôi tạo ra được trong trận này.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Đài Bắc Trung Hoa diễn ra vào lúc 16 giờ. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất và dự kiến ông thầy người Khánh Hòa sẽ giữ nguyên bộ khung của U19 Việt Nam đã chơi trận ra quân giành thắng lợi trước U19 Macau trong trận đấu chiều nay.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên