Chiếu phim phòng chống tội phạm tại trụ sở tiếp dân: Một hình thức tuyên truyền pháp luật mới

Cập nhật: 27-11-2014 | 10:10:44

Khoảng 3 tháng nay, khi người dân đến trụ sở Công an (CA) phường An Bình, TX.Dĩ An liên hệ công việc, trong thời gian chờ làm thủ tục họ được xem các đoạn phim tuyên truyền về an ninh trật tự chiếu tại tivi trang bị tại khu vực chờ. Những đoạn phim ghi lại thủ đoạn của các đối tượng đá nóng xe gắn máy, lừa đảo… được phát liên tục. Thông qua hình thức này, CA phường đã tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, qua đó giúp người dân đến liên hệ công tác có điều kiện nghe, xem, từ đó có thể giúp họ nâng cao ý thức cảnh giác. Chị Nguyễn Thị Hồng Ánh (quê An Giang) chia sẽ: “Tôi đến Công an P. An Bình để làm hồ sơ xin việc.

Trong khi chờ đợi, người dân được xem các đoạn phim tuyên truyền pháp luật giúp họ nâng cao kiến thức pháp luật, đề cao cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm hiện nay. Ảnh: N.HẬU

Trong thời gian chờ đến lượt, tôi được xem một số đoạn phim chiếu trên ti vi với nội dung cảnh báo các thủ đoạn phạm tội của kẻ gian. Sau khi xem phim giúp tôi biết và đề phòng trước các thủ đoạn này. Tôi thấy hình thức chiếu phim như thế rất hay và có ích”. Bà Lê Thị Hiền, chủ nhà trọ ở KP.Bình Đường 4 nhận xét: “Tôi thỉnh thoảng đến CA phường đăng ký tạm trú cho khách thuê trọ. Trong thời gian chờ đợi nhận hồ sơ, tôi không biết làm gì nhưng từ khi CA chiếu phim về các thủ đoạn của tội phạm, tôi thấy rất hay và có ý nghĩa. Nhờ vậy, tôi biết thêm một số thủ đoạn tinh vi của đối tượng phạm tội để biết cách đề phòng. Tôi sẽ kể lại cho người thân và khách thuê trọ nghe các thủ đoạn này để họ nâng cao cảnh giác!”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA P.An Bình cho biết, hoạt động này đã được CA phường An Bình triển khai từ tháng 9 đến nay. Thời gian chiếu là vào giờ hành chính của 5 ngày trong tuần. Thông qua hình thức tuyên truyền pháp luật trên vừa giúp người dân nhận biết và nâng cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn phạm tội của các loại tội phạm; vừa giúp người dân thư giãn trong thời gian chờ làm thủ tục hành chính. Theo thiếu tá Tùng, sau thời gian đưa vào hoạt động, cách làm này đã được người dân đánh giá cao.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên