Thanh niên Bình Dương: Sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 19-06-2021 | 06:38:41

Tính đến thi đim này, tui tr Bình Dương đã tri qua hơn 2 tun tham gia chiến dch thanh niên tình nguyn hè. Vi ch đ Thanh niên Bình Dương sáng to, tình nguyn vì cng đng, tui tr Bình Dương đã và đang phát huy tinh thn, trí lc, sc lc cùng cng đng phòng, chngdch bnh Covid-19

 Đoàn viên thanh niên TP.Thuận An tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly, phong tỏa

Trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh

Từ khi trên địa bàn tỉnh phát hiện có ca đầu tiên dương tính với SARS - CoV-2, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thiết lập các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh. Tính đến thời điểm này đã có 101 đội hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thành lập, 10 đội hình hỗ trợ khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh với hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác phát vật dụng sinh hoạt, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ phát loa thông tin, dọn dẹp vệ sinh khu vực cách ly, phong tỏa, hỗ trợ nhân viên y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Nếu như bên trong khu vực cách ly, phong tỏa hàng trăm tình nguyện viên đã không ngại khó khăn, nguy hiểm xông pha tình nguyện thực hiện nhiệm vụ tại nơi tuyến đầu, thì ở bên ngoài, các tình nguyện viên khác cũng ngày đêm thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ, khu chợ, địa bàn dân cư, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền, phát hơn 20.000 khẩu trang y tế và hơn 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, thực hiện trao tặng 500 kính bảo hộ cho lực lượng khai báo y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trao 10.000 khẩu trang, 4 thùng nước rửa tay cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để tiếp thêm niềm tin, sức chiến đấu cho các tình nguyện viên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 40.000 khẩu trang y tế, 200 thùng nước uống và hơn 400 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một; trao tặng 1 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19...

Chăm lo,hỗ trợ người dân

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, công tác chăm lo đời sống của người dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân khó khăn cũng được quan tâm đẩy mạnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trao 23 suất quỹ hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 23,5 triệu đồng; xây dựng mới 1 căn nhà nhân ái, sửa chữa 1 nhà khăn quàng đỏ; lắp đặt 1 khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè bao gồm nhiều chiến dịch nhỏ gắn với chuyên môn, nhiệm vụ của từng đối tượng đoàn viên thanh niên. Theo đó, thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, khối cán bộ - công chức - viên chức đã trao tặng 30 phần quà cho các thành viên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 300 kính chắn giọt bắn cho con em thanh niên công nhân để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí hơn 11 triệu đồng; thực hiện chương trình đồng hành hỗ trợ tiêu thụ nông sản - san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch, trao nguồn lực hỗ trợ đến bác sĩ, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên làm công tác xét nghiệm Covid-19.

Chiến dịch Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo trong lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện phần việc chính là hỗ trợ tại khu vực cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Song song đó, cơ sở Đoàn đã thành lập đội hình xung kích gồm hơn 50 người hỗ trợ xoay vòng cho 4 tổ công tác cấp căn cước công dân tại TP.Thuận An; thực hiện ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ cắt tóc thanh niên của lực lượng vũ trang tỉnh trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện Chiến dịch Hoa phượng đỏ, khối học sinh đã thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường học, tuyên truyền thông điệp “5K” của Bộ Y tế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh; lập quỹ hỗ trợ các bạn đoàn viên, học sinh trong nhà trường có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

Ngoài ra, tuổi trẻ toàn tỉnh đã ra quân thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật xanh” với nhiều phần việc, như: Trồng cây bảo vệ môi trường; dọn vệ sinh, tháo dỡ biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; thu, gom rác thải; phát quang bụi rậm; dọn vệ sinh các tuyến đường thanh niên, xây dựng tuyến phố văn minh đô thị…

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Ngay từ khi khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy Chiến dịch đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc nhanh chóng triển khai tổ chức các hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên. Kết quả, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nghiêm túc làm việc và đạt được những kết quả khả quan, mang lại sự lan tỏa đến cộng đồng. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết, tuổi trẻ Bình Dương sẽ đồng lòng vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổ chức hoạt động thiết thực đến từng địa phương, chăm lo cho từng đối tượng, tạo nên được làn sóng tình nguyện trong cộng đồng”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên