Công an phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên:

Chủ động tuần tra, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 13-07-2015 | 13:09:39

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Công an (CA) phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã phối hợp với Ban bảo vệ dân phố, đội dân phòng tổ chức tuần tra được 85 cuộc, có 530 lượt đồng chí tham gia, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Qua công tác tuần tra, lực lượng CA phường Uyên Hưng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, trật tự xã hội

Phường Uyên Hưng hiện có nhiều công nhân cư trú, kéo theo đó nhiều vấn đề phức tạp phát sinh như trộm, cướp, đánh nhau gây rối trật tự công cộng… Để giữ vững ANTT trên địa bàn, từ đầu năm, lãnh đạo CA phường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể như phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tăng cường tuyên truyền pháp luật ở các địa bàn trọng điểm, các khu nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn… Thông qua các buổi họp khu phố và hệ thống loa phát thanh, CA địa phương đã vận động người dân tham gia tố giác tội phạm khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. CA phường còn tuyên truyền pháp luật đến các chủ nhà trọ, để phổ biến đến người ở trọ tránh xa các tệ nạn xã hội như, cờ bạc, ma túy, mại dâm…

Trung Tá Nguyễn Văn Giàu, Trưởng CA phường Uyên Hưng cho biết, thực hiện theo kế hoạch tuần tra, vừa qua, trên đường tuần tra lực lượng CA phát hiện hai đối tượng Trần Đăng Đạt (SN 1991, ngụ huyện Bắc Tân Uyên) và Lê Đình Hải (SN 1989, quê Thanh Hóa), đang chạy xe máy chở theo 3 con chó chết. Thấy khả nghi, lực lượng mời 2 đối tượng về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, 2 đối tượng đã khai nhận dùng thuốc tự chế để trộm chó ở địa bàn xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, trên đường đi tiêu thụ thì bị bắt.

Trước đó, trên đường tuần tra đến KP7, phường Uyên Hưng, lực lượng đã phát hiện 5 đối tượng đang tụ tập nên tiến hành kiểm tra hành chính. Bất ngờ một đối tượng lên xe bỏ chạy. 4 đối tượng Huỳnh Thanh Tùng (SN 1991, quê Cần Thơ), Phan Văn Thanh (SN 1995, quê Thanh Hóa), Trương Quốc Cường (SN 1997, quê Quảng Bình) và Phan Viết Sông (SN 1997, quê Quảng Bình) bị phát hiện mang theo hung khí là 2 cây tuýp sắt. Chúng cho biết đây là hung khí mang theo để “phòng thân”. CA phường lập biên bản và thu giữ số hung khí. Từ công tác tuần tra, lực lượng cũng đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Kết (SN 1993, quê Kiên Giang) cạy cửa nhà người dân trộm tài sản.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên