Chủ động tuyên truyền, ngăn chặn hiểm họa ma túy trong công nhân

Cập nhật: 17-06-2021 | 09:15:33

Nhằm giúp công nhân lao động (CNLĐ) nâng cao nhận thức và tránh xa tác hại của các loại ma túy tổng hợp, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền và quán triệt đến các công đoàn cơ sở, qua đó giúp người lao động tự bảo vệ bản thân, gia đình để không bị dụ dỗ, lôi kéo vào các tệ nạn.

Ông Đào Trần Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp (KCN), cho biết công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người lao động về phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội luôn được các cấp công đoàn chú trọng và thực hiện thường xuyên. Cụ thể, công đoàn các KCN phối hợp với công đoàn cơ sở nhân rộng mô hình “Khu nhà trọ công nhân không có tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội”. Trong các hội nghị, các buổi tuyên truyền về pháp luật lao động cho công nhân, công đoàn đã lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống ma túy, giúp CNLĐ tránh xa ma túy và tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần làm giảm nguy cơ phát sinh tội phạm, nghiện ma túy, xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn trong nhà máy và gia đình.

Trong khi đó ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hài Mỹ (Bình Chuẩn, TP.Thuận An) chia sẻ, công ty có 6.400 công nhân nên việc giữ cho các công nhân được an toàn cũng là giữ môi trường làm việc của công ty. “Mỗi người là một trụ cột của gia đình, nếu người đó sa ngã vào con đường nghiện ngập thì gia đình tan nát và cũng là mối đe dọa cho xã hội.Chưa kể họ sẽ lôi kéo bạn bè, đồng nghiệp trong công ty. Vì vậy, công đoàn thường xuyên tuyên truyền pháp luật cho công nhân thông qua bản tin hàng tháng, qua các thông báo và Zalo nội bộ. Các tổ trưởng công đoàn phối hợp với các tổ trưởng từng bộ phận có nhiệm vụ tuyên truyền đến từng đoàn viên trong tổ công đoàn. Nhờ chia nhỏ các bộ phận để quản lý công việc và tuyên truyền, đồng thời động viên các đoàn viên tích cực tham gia tố giác nếu phát hiện người trong công ty vi phạm. Đây cũng là biện pháp phòng ngừa rất hiệu quả để công nhân làm việc tập trung làm việc và nói không với tệ nạn ma túy”, ông Tuấn cho biết.

Nói về công tác phòng chống ma túy trong công nhân, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết với phương châm lấy tuyên truyền, phòng ngừa làm cơ bản, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy, đặc biệt là tại các KCN và chế xuất, cụm công nghiệp tập trung đông CNLĐ. Qua đó nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho công nhân. Ngoài ra, công đoàn cấp trên cũng phối hợp cùng công đoàn cơ sở vận động công nhân dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin, tố giác tội phạm ma túy thông qua đường dây nóng của công an, trạm y tế hoặc báo ngay với công đoàn cấp trên. Nếu công nhân phát hiện và tố giác sẽ được khen thưởng để nhân rộng gương người tốt việc tốt.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên