Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejeon - Hàn Quốc: Chào xã giao Hội đồng nhân dân tỉnh

Cập nhật: 03-11-2015 | 13:11:41

(BDO) Trong chương trình làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố (TP) Daejeon - Hàn Quốc, sáng 3-11, bà Kim In Sik, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon và các thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh. Tiếp đoàn có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Sở Ngoại vụ và các Ban HĐND tỉnh.


Ông Huỳnh Thành Long (phải), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho bà Kim In Sik, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon

Tại buổi làm việc, HĐND tỉnh Bình Dương và Hội đồng TP.Daejeon đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động của 2 bên. Bà Kim In Sik, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon đã gửi lời cảm ơn về sự tiếp đón thân mật của HĐND tỉnh. Chuyến thăm Bình Dương lần này đúng vào dịp Bình Dương - TP.Daejeon kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác và bà có ấn tượng rất sâu sắc về mảnh đất cũng như những tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương.

Với vai trò Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon, bà cho biết trong thời gian tới sẽ có những động thái thúc đẩy mối quan hệ của 2 bên ngày càng phát triển. Bà hy vọng lãnh đạo HĐND tỉnh Bình Dương sẽ tạo nhiều điều kiện, cùng bắt tay nhau để đưa nền kinh tế 2 địa phương cùng phát triển, trở thành 2 đô thị kiểu mẫu của 2 quốc gia. Bà Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon đã mời lãnh đạo tỉnh và HĐND tỉnh đến thăm TP.Daejeon trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Thành Long thay mặt HĐND tỉnh cảm ơn những tình cảm mà bà Kim In Sik và các thành viên trong đoàn đã dành cho Bình Dương cũng như lời mời sang thăm TP. Daejeon của bà Chủ tịch. Ông tin tưởng, Bình Dương và TP.Daejeon sẽ có những bước tiến cao hơn trong mối quan hệ hợp tác. HĐND tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ UBND tỉnh để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ mà Bình Dương và TP.Daejeon đã thiết lập trong 10 năm qua.

Ông Huỳnh Thành Long mong rằng, với kinh nghiệm quản lý điều hành của mình, Hội đồng TP.Daejeon sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với HĐND tỉnh Bình Dương và HĐND tỉnh Bình Dương cũng sẽ chủ động có những trao đổi cụ thể với Hội đồng TP.Daejeon. Sau đợt thăm và làm việc lần này, hy vọng bà Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa 2 hội đồng nói riêng và giữa chính quyền 2 tỉnh - thành nói chung.

Tin-ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên