Chú trọng phong trào thi đua bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:33:43

Giai đoạn 2016-2020, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh đã đạt được những chuyển biến tích cực. Qua từng năm, các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm rõ rệt. Thành quả này phần lớn đến từ việc các ngành, các cấp đã phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua bảo đảm TTATGT.


Công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát là một trong những nội dung trọng tâm nhằm bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Trong ảnh: Lực lượng chuyên ngành phối hợp lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An

Giai đoạn 2021- 2025, để tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào thi đua bảo đảm TTATGT trên địa bàn, Ban ATGT tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, lấy việc tập trung nâng cao chất lượng phong trào làm nòng cốt.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 5 năm qua (2016-2020), phong trào thi đua bảo đảm TTATGT đã được triển khai thực hiện hiệu quả. Qua quá trình thực hiện thi đua, các lĩnh vực hoạt động như: Công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; công tác thanh tra, kiểm tra và tuần tra kiểm soát; công tác khắc phục ùn tắc giao thông và phòng chống đua xe trái phép… thực hiện đồng bộ, hiệu quả đã cho thấy sự kịp thời, hợp lý và có những chuyển biến tích cực.

Hiệu quả thực tế nhất có thể thấy đó là việc các tiêu chí về TNGT đã được kiềm chế. Cụ thể, trong 5 năm qua, toàn tỉnh xảy ra 8.664 vụ TNGT, làm chết 1.531 người, làm bị thương 9.054 người, hư hỏng 13.673 phương tiện. Có 2 năm đạt mục tiêu giảm ở cả 3 tiêu chí về TNGT từ 5 - 10% (2019-2020). Riêng năm 2020, các tiêu chí về TNGT giảm sâu so với năm 2016 (số vụ giảm 33,6%), số người chết giảm 15,6%, số người bị thương giảm 37,7%).

Tuy nhiên, Ban ATGT tỉnh nhận định, dù TNGT đang có xu hướng giảm dần qua từng năm, nhưng TNGT vẫn còn ở mức cao và chủ yếu là TNGT đường bộ. Vì vậy, cần tiếp tục có những giải pháp cụ thể để tiếp tục kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí của TNGT trong thời gian tới.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào thi đua, mới đây, Ban ATGT tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 106/ KH-BATGT để tổ chức thực hiện phong trào thi đua bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Trong đó, lấy việc nâng cao chất lượng thực hiện của phong trào nòng cốt. Theo đó, mục tiêu chính của phong trào trong 5 năm tới là tạo động lực mạnh mẽ cho hoạt động bảo đảm TTATGT ở tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Hướng tới đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần kéo giảm từ 5% - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT hàng năm. Cùng với đó, là việc kéo giảm số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên