Chuyến tình nguyện đong đầy tình nghĩa

Cập nhật: 23-08-2016 | 08:37:10

Nhìn những đứa trẻ mắt to tròn, da đen nhẻm nhưng ánh mắt thì lấp lánh niềm vui, nụ cười rạng rỡ của những người công nhân sáng tối bên các nông trường cao su khi được tặng quà... và niềm vui của những thành viên tình nguyện, chúng tôi đã thật sự cảm nhận được ý nghĩa của “Mùa hè xanh - Kỳ nghỉ hồng” tại Vương quốc Campuchia do Tỉnh đoàn tổ chức. Chuyến đi với nhiều hoạt động ý nghĩa, đã để lại ấn tượng sâu sắc, đong đầy nghĩa tình…


Đội hình tình nguyện tổ chức tặng quà cho công nhân Công ty TNHH Phát triển Cao su Phước Hòa Kangpong Thom.
Ảnh: T.LÊ

Vượt qua quãng đường dài 300km, ngay khi vừa dừng chân đến Công ty TNHH Phát triển Cao su Phước Hòa Kangpong Thom, Vương quốc Campuchia, đội hình gần 70 tình nguyện viên đã nhanh chóng bắt tay vào những phần việc quan trọng. “Mùa hè xanh - Kỳ nghỉ hồng” là chương trình tình nguyện hè năm 2016 do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức tại Vương quốc Campuchia. Chiến dịch tình nguyện lần này có sự tham gia, phối hợp giữa các đơn vị là Tỉnh đoàn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, các thành viên thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện Medic, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Bình Dương vàđội hnh sinh viên tình nguyện của cc trường đại học, cao đẳng trên đa bn tnh.

Có mặt tại Công ty Cao su Phước Hòa Kangpong Thom vào chiều ngày 11-8, chúng tôi đã thấy nhiều người dân xếp hàng trật tự chờ đoàn tình nguyện khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà. Không để mọi người phải chờ đợi lâu, các tình nguyện viên như quên hết mọi mệt nhọc vì phải di chuyển trên quãng đường dài, tất cả ngay lập tức bắt tay vào công việc. Các thùng hàng hóa, thuốc men, quà tặng được tập kết. Đội ngũ y, bác sĩ chuẩn bị ngay các dụng cụ y khoa để thăm, khám bệnh cho người dân. Các thành viên của Hội Doanh nhân trẻtỉnh chu đáo chuẩn bị các món quà tặng người dân nghèo... Không khí buổi tình nguyện hoạt động xã hội tại nước bạn rất khẩn trương và náo nhiệt.


Niềm vui của các em thiếu nhi khi được các anh chị tình nguyện viên xây dựng và trao tặng công trình khu vui chơi.
Ảnh: T.LÊ

Theo lịch trình, đoàn tình nguyện có 4 ngày thực hiện chiến dịch tại các tỉnh Kampong Thom và Siêm Riệp ca vương quốc Campuchia với những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty Cao su Phước Ha Kampong Thom tổ chức cc hot động an sinh xhội, chăm lo cho thanh niên công nhân đang lm việc ti công ty vngười dân nghèo sinh sống trên địa bàn Kampong Thom; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người dân chon cnh khkhăn; trao tặng công trnh thanh niên, làm bập bênh, xích đu; tổ chức sinh hot, trao tặng qucho thiếu nhi chon cnh khkhăn... Bạn Phạm Văn Tuấn, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, một thành viên trong đội hình tình nguyện chia sẻ: “Để có mặt tại hành trình này, chúng tôi đã trải qua một cuộc thi tuyển ca Tỉnh đoàn. Sau khi trúng tuyển và được phân công nhiệm vụ, các bạn đã bàn bạc rôm rả từ ý tưởng đến triển khai công việc. Không chỉ chuẩn bị và trực tiếp thực hiện công trình tình nguyện, chúng tôi còn chủ động vận động thêm tập vở, bánh kẹo để tặng cho các em thiếu nhi nơi đây…”. Ngay đêm đầu tiên, tại một vùng đất xa xôi của nước bạn, những ánh lửa bập bùng trong đêm lửa trại đã xua tan cái lạnh sau một ngày mưa. Những điệu múa truyền thống, nhiều lời ca, tiếng hát đã vang lên để kết nối nghĩa tình thanh niên 2 tỉnh Bình Dương - Kangpong Thom.

“Hiện nay, công ty tại Kampong Thom đã đầu tư phát triển hơn 7.000 ha cao su, trong đó có 400 ha cao su bắt đầu cho khai thác đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Không chỉ tạo việc làm với nguồn thu nhập ổn định cho công nhân lao động, việc chăm lo đời sống, tinh thần cho công nhân cũng luôn được Ban lãnh đạo công ty quan tâm sát sao…”.

(Ông Cao Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Cao su Phước Hòa Kangpong Thom)

Ông Cao Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Cao su Phước Hòa Kangpong Thom cho biết: “Hiện nay, công ty tại Kampong Thom đã đầu tư phát triển hơn 7.000 ha cao su, trong đó có 400 ha cao su bắt đầu cho khai thác đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Không chỉ tạo việc làm với nguồn thu nhập ổn định cho công nhân lao động, việc chăm lo đời sống, tinh thần cho công nhân cũng luôn được Ban lãnh đạo công ty quan tâm sát sao”.

Kết thúc các hoạt động tại tỉnh Kampong Thom, đoàn lại di chuyển đến tỉnh Siêm Riệp, tới thăm và tặng quà lưu niệm tại công trình nhà đa năng của cộng đồng người Campuchia gốc Việt. Tại đây, đoàn đã tặng gần 200 phần quà cho bà con khó khăn và gửi những lời chúc, lời động viên thăm hỏi chân tình tới những người gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: “Bằng những việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa, chiến dịch “Hành quân xanh - Kỳ nghỉ hồng” năm 2016 tại Vương quốc Campuchia là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích ca tuổi trBình Dương trong việc hỗ trợ, giúp đỡ và chia skhó khăn với công nhân lao động, người dân nghèo tại nước bạn Campuchia. Cũng thông qua các hoạt động này sẽ góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước; tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế của đoàn viên, thanh niên Bình Dương trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế; đồng thời thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành ca Vương quốc Campuchia”.

“Mùa hè xanh - Kỳ nghỉ hồng” là chương trình tình nguyện hè năm 2016 do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức tại Vương quốc Campuchia. Chiến dịch tình nguyện lần này có sự tham gia, phối hợp giữa các đơn vị là Tỉnh đoàn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, các thành viên thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện Medic, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Bình Dương vđội hnh sinh viên tình nguyện của cc trường đại học, cao đẳng trên đa bn tnh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên