Công an Bình Dương: Chủ động ứng phó dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 28-02-2020 | 08:41:07

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra và nguy cơ xâm nhập vào Bình Dương sau Tết Nguyên đán, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công an Bình Dương do đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó Giám đốc làm trưởng ban.

 

Công an tỉnh phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân

 Bình Dương là địa bàn tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp nên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người lao động quay trở lại làm việc đông. Do đó, để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm, phát tán Covid-19 gây ảnh hưởng sức khỏe của người dân, Công an tỉnh đã tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng Công an tỉnh.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch đáp ứng và theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mọi người thực hiện, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên trách về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra ở địa phương.

Thiếu tá Võ Thị Hồng Châu, Bệnh xá trưởng Phòng Hậu cần Công an tỉnh, cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bệnh xá đã cử cán bộ y tế đi tập huấn cùng các đội phản ứng nhanh thuộc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Sở Y tế. Trường hợp phát hiện có cán bộ, chiến sĩ nghi ngờ nhiễm bệnh thì đội phản ứng nhanh sẽ lập tức đến đưa về bệnh xá để cách ly, theo dõi, đồng thời báo cho Sở Y tế biết để có biện pháp phòng chống tích cực. “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Hậu cần cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng khu vực cách ly, tổ chức phun hóa chất phòng dịch tại trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân cũng như đã trang cấp các trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ cho các đơn vị địa phương trực thuộc Công an tỉnh”, thiếu tá Võ Thị Hồng Châu, Bệnh xá trưởng, Phòng Hậu Cần Công an tỉnh cho biết thêm.

Ban chỉ đạo đã quyết định thành lập tổ đáp ứng nhanh và tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công an tỉnh. Ngay sau khi thành lập, các lực lượng đã tiến hành triển khai các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bệnh xá Công an tỉnh đã tiến hành công tác phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và công an các đơn vị địa phương.

Tại các nơi tiếp công dân, lực lượng công an cũng cho dán panô, áp phích tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh Covid-19 tại những nơi dễ quan sát để người dân biết, thực hiện. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành trong tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý cư trú đối với người lao động từ các nơi khác tới Bình Dương sinh sống, làm việc. Thực hiện cách ly để kiểm tra đối với các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp người nước ngoài đến từ vùng có dịch.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương, hiện Sở Công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp nhằm bình ổn thị trường, điều tiết sản phẩm khẩu trang y tế trên thị trường để người dân ai cũng có thể tiếp cận, sử dụng để thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Do triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả nên đã góp phần đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm nào. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tránh tập trung những nơi đông người. Khi phát hiện có những biểu hiện ho, sốt cao cần báo ngay cho các cơ sở y tế biết để kịp thời chữa trị.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên