Công an Bình Dương học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật: 13-02-2015 | 10:10:01

Cuộc vận động học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đã trở thành một phong trào lớn để lực lượng Công an nhân dân nói chung và CA Bình Dương nói riêng thể hiện truyền thống tốt đẹp “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh, trao giải nhất cho đội của Đoàn Thanh niên CA TP.Thủ Dầu Một tại hội thi “Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo lời Bác năm 2014”

Thi đua lập thành tích

Mục tiêu của phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy nói riêng và các phong trào thi đua yêu nước trong toàn lực lượng CA Bình Dương những năm qua là cải tiến công tác lãnh đạo chỉ huy, tạo tác phong làm việc văn minh, khoa học; phát huy trách nhiệm và quyền làm chủ của nhân dân; quyết tâm giữ vững tình hình ANTT, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở địa phương. Để khơi dậy và thúc đẩy phong trào, hàng năm CA tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; duy trì thường xuyên việc tuyên dương, trao thưởng dưới cờ đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

 Cán bộ chiến sĩ CA làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Hưởng ứng cuộc vận động, trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng cảnh sát đã chủ động nắm tình hình, liên tục mở nhiều đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, vùng giáp ranh, triệt xóa các băng nhóm tội phạm nổi lên, nhất là các băng nhóm về ma túy, cờ bạc, bảo kê, đòi nợ thuê, tổ chức các đường dây trộm cắp tiêu thụ tài sản. Hiệu ứng rõ nét từ phong trào làm theo lời Bác trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội của CA tỉnh là từ cấp lãnh đạo chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ đều thể hiện tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, không ngại khó khăn nguy hiểm. Đáng biểu dương là trong cuộc chiến với tội phạm ma túy, đã có hàng chục cán bộ, chiến sĩ bị thương tích, có trường hợp phải uống thuốc phơi nhiễm do quá trình bắt giữ đối tượng ma túy đang nhiễm HIV/AIDS nhưng các anh vẫn không ngại hiểm nguy. Ở các lĩnh vực công tác khác như: Công tác quản lý trại giam, bảo vệ và cơ động, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội… cán bộ, chiến sĩ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực cải tiến lề lối làm việc, công tác tiếp dân, rà soát loại bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết, tránh phiền hà cho dân.

Hiện nay, một số lĩnh vực công tác như: giải quyết hộ khẩu, chứng minh thư, xử lý vi phạm an toàn giao thông, cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, cấp giấy chứng nhận ngành nghề kinh doanh có điều kiện… đã nghiêm túc thực hiện chủ trương làm việc thêm ngày thứ bảy, hoặc chủ nhật. Thời gian giải quyết hồ sơ giảm từ 30 - 50% so với trước. CA tỉnh đã giao việc cấp đổi chứng minh về CA các huyện, thị, đồng thời tổ chức gửi cấp chứng minh nhân dân qua đường bưu điện để giảm chi phí và thời gian đi lại cho nhân dân. Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ hẹn dân mà không tiếp để giải quyết, nếu không có lý do chính đáng phải đền ngày công lao động cho nhân dân.

Hưởng ứng cuộc vận động, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ ngành CA tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên; thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn trên các vùng căn cứ cách mạng; tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người neo đơn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, xây dựng tình nghĩa quân dân thắm thiết…

Khen thưởng thực chất

Qua 5 năm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, CA Bình Dương rút ra những kinh nghiệm sau: Cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp phải thường xuyên quan tâm, giáo dục cho CBCS về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng CAND; gắn việc thực hiện phong trào với không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đề cao tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; phải đôn đốc xây dựng phong trào, xây dựng các mục tiêu thi đua cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình công tác ở từng đơn vị, địa phương; có tiêu chí, thang điểm đánh giá rõ ràng; không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua theo hướng tránh khen thưởng tràn lan, kịp thời khen nóng, khen đột xuất để khích lệ kịp thời những tập thể, cá nhân CBCS thể hiện tinh thần sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, tình nguyện lập công trong thực thi nhiệm vụ; xét khen thưởng phải thật sự dân chủ, chuẩn xác, chống phô trương hình thức, dĩ hòa vi quý và bệnh thành tích trong thi đua, khen thưởng; lấy chất lượng công việc, đạo đức tác phong, tính nhạy bén sáng tạo trong công tác để làm chuẩn mực đánh giá, bình chọn. Việc bình xét thi đua phải gắn với kết quả các phong trào rèn luyện thân thể, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa nhằm tạo ý thức rèn luyện toàn diện cho CBCS; chăm lo xây dựng các điển hình tiên tiến, học tập và nhân rộng gương điển hình, những cách làm hay, sáng tạo…

Với tinh thần quyết tâm giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, năm 2014 CA Bình Dương đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp để phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng lực lượng CA vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Năm 2015, Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa đột phá là: Kiện toàn, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn đi đôi với điều chỉnh, bố trí cán bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ của ngành và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật; chấn chỉnh tác phong công tác, cải tiến lề lối làm việc của lãnh đạo chỉ huy CA các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả CA cơ sở.


 LÊ VĂN CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên