Công an huyện Bàu Bàng Kiên quyết triệt xóa mại dâm dọc quốc lộ 13

Cập nhật: 08-01-2015 | 09:53:32

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Bàu Bàng phối hợp với CA xã Lai Uyên và Lai Hưng liên tiếp mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mại dâm hoạt động nên tuyến quốc lộ 13. Nơi trước đây được coi là “điểm nóng” về tình hình mại dâm nay đã có những chuyển biến tích cực.

Các đối tượng có hành vi môi giới và chứa mại dâm bị CA huyện Bàu Bàng bắt giữ. Ảnh: N.HẬU - N.HOÀNG

Để thực hiện bài viết này, P.V đã đi dọc theo tuyến QL.13, đoạn từ ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên đến ấp Lai Khê, xã Lai Hưng và ghi nhận dọc đoạn đường trên có rất nhiều chòi lá thấp lè tè cất tạm bợ trong các vườn cao su nhưng đa phần các chòi đều vắng người. Anh Nguyễn Văn Dân, một người dân địa phương cho biết: “Trước đây những căn chòi lá này là quán cà phê “sung sướng” đấy! Nhưng từ khi CA làm gắt nên mấy tú bà cùng các em chân dài không làm ăn gì được nên lần lượt bỏ đi hết! Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự ổn định hơn”. Nhiều người dân sinh sống dọc tuyến đường này cũng cho biết thời gian gần đây lực lượng CA thường xuyên tuần tra, vận động nên các quán cà phê đèn mờ đã giảm hẳn, tình hình an ninh trật tự đã có chuyển biến tích cực.

Đại úy Nguyễn Công Trường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH và ma túy CA huyện Bàu Bàng cho biết: “Lúc trước, nhiều chủ quán cà phê dựng các chòi trong vườn cao su cho khách đi đường nghỉ ngơi và cũng là nơi “hành lạc” của gái bán hoa và khách làng chơi, nhưng giờ thì tình hình này đã giảm hẳn”. Theo đại úy Nguyễn Công Trường, trước đây tình trạng mại dâm hoạt động núp bóng quán cà phê là vấn đề “nóng” trên tuyến quốc lộ 13 chạy qua 2 xã Lai Uyên và Lai Hưng huyện Bàu Bàng. Các đối tượng hoạt động có nhiều cách để đối phó lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với quyết tâm triệt xóa các “điểm đen” này, CA và chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp kịp thời, kiên quyết, trong đó đáng chú ý là việc tuyên truyền pháp luật, vận động các chủ quán cam kết không tham gia các hoạt động mại dâm, đóng cửa quán đúng giờ. Bên cạnh đó, CA địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện các sai phạm để xử lý kịp thời. Với những nỗ lực trên, đến nay tình hình đã được cải thiện đáng kể.

Thiết nghĩ, để các “điểm đen” bị triệt xóa hẳn thì chính quyền địa phương cần quyết liệt hơn nữa, những biện pháp đã thực hiện trong thời gian qua cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục, đặc biệt công tác tuyên truyền cần cụ thể, sinh động để mang lại hiệu quả cao.

Theo báo cáo của CA huyện Bàu Bàng, năm 2014 lực lượng chức năng đã bắt 7 vụ mại dâm, khởi tố 10 đối tượng với các hành vi môi giới, tổ chức mại dâm. Cũng trong thời gian này, CA huyện cùng CA các xã đã kiểm tra hành chính hàng loạt quán cà phê, nhà nghỉ và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Với những trường hợp sai phạm, CA kiên quyết xử phạt và yêu cầu chủ cơ sở làm cam kết không tái phạm. Mới đây, CA huyện Bàu Bàng phối hợp CA xã Lai Hưng kiểm tra nhà nghỉ T.T (tại ấp Lai Khê, xã Lai Hưng) do Nguyễn Trường Giang (SN 1983, quê Nghệ An) quản lý đã phát hiện tại 4 phòng có 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Qua làm việc, 4 gái bán dâm khai nhận mỗi lần “hành lạc” cùng khách với giá 250.000 đồng tại nhà nghỉ do Giang quản lý thì đưa cho Giang 100.000 đồng. Mai Thị Hồng (SN 1961, ngụ xã Thới Hòa, TX.Bến Cát) và Trần Lệ Oanh (SN 1969, ngụ huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) được hưởng 60.000 đồng tiền môi giới mại dâm.

  

NGUYỄN HẬU-NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên