Công an huyện Dầu Tiếng: Khám phá nhanh nhiều vụ án phức tạp

Cập nhật: 04-11-2017 | 08:03:57

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân, Công an huyện Dầu Tiếng còn tăng cường công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, nhanh chóng khám phá nhiều vụ việc có tính phức tạp.

Ngày 7-3, bà Đỗ Thị Nhiều (SN 1944, ngụ xã Minh Thạnh) bị người làm thuê dùng hung khí khống chế để cướp 700.000 đồng. Qua xác minh và khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Dầu Tiếng xác định được đối tượng là Nguyễn Đình Trung (SN 1975, quê An Giang). Trước tình hình này, ngày 16-6, Công an huyện Dầu Tiếng đã xác lập chuyên án truy xét bí số 317C nhằm tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ vụ cướp.

Kiểm tra nơi ở của Dương Hoài Dư, cơ quan chức năng thu giữ được nhiều hung khí

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày lặn lội qua nhiều địa bàn của tỉnh Đắk Nông, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện đã phát hiện đối tượng Nguyễn Đình Trung đang làm thuê trong một nông trại tại ấp 3, xã Kiến Đức. Đúng 14 giờ 30 phút, ngày 29-6, trong lúc đang hái cà phê ở nông trại, Trung đã bị trinh sát bắt giữ. Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Đình Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi khống chế, cướp tài sản của bà chủ trước đó. 

Không lâu sau, Công an huyện Dầu Tiếng đã khám phá nhanh một vụ trộm cắp tài sản và được người dân hoan nghênh. Từng “lận lưng” hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, những tưởng sau ngày ra trại, Dương Hoài Dư (SN 1986, ngụ xã Định An) sẽ lo chí thú làm ăn để làm lại cuộc đời lầm lỡ, tuy nhiên Dư lại tiếp tục hành nghề trộm cắp. Dư hành nghề mua bán gà chọi, nhưng nguồn hàng là do Dư trộm cắp mà có. Vào giữa tháng 5-2017, Dư đến KP.5, thị trấn Dầu Tiếng thuê một căn nhà để hành nghề. Vào lúc 2 giờ ngày 18-10, Dư rủ Đặng Minh Nhựt (SN 2000, ngụ KP.5, thị trấn Dầu Tiếng) đi trộm cắp gà chọi. Điểm trộm cắp gà chọi lần này được hai đối tượng hướng đến là nhà ông Nguyễn Văn Thuận (ngụ ấp Thanh Tân, xã Thanh An). Tại đây, khi Dư đột nhập vào nhà ông Thuận trộm gà thì phát hiện một con heo đất liền trộm ngay. Sau đó, Dư đi vòng ra sau nhà bắt trộm 13 con gà bỏ vào giỏ đệm rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Nhận được tin báo về vụ trộm, qua công tác nắm tình hình, sàng lọc đối tượng, các trinh sát Công an huyện Dầu Tiếng xác định Dư là nghi phạm nên tiến hành triệu tập đối tượng đến trụ sở Công an huyện để làm việc. Qua đấu tranh, Dư đã thừa nhận toàn bộ về hành vi trộm cắp gà của nhà ông Thuận. Khi tổ chức khám xét nơi ở của Dư, lực lượng chức năng đã phát hiện một khẩu súng, hàng chục viên đạn và nhiều hung khí. Mở rộng điều tra, Dương Hoài Dư đã khai ra một vụ trộm cắp chiếc xe máy ở tỉnh Tây Ninh sau đó đem về thị trấn Dầu Tiếng cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên