Công an huyện Dầu Tiếng: Phát huy hiệu quả tuyên truyền thông qua mạng xã hội

Cập nhật: 10-06-2020 | 08:18:10

Hiểu được sự lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội (MXH), Công an huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, phổ biến thông tin pháp luật, thủ đoạn hoạt động tội phạm thông qua MXH nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ với nhân dân.

Thiếu tá Trần Thụy Đăng, đang xử lý thông tin trước khi đưa lên trang Facebook của Công an Dầu Tiếng

Để có được mối liên kết chặt chẽ với nhân dân, nhằm tiếp nhận mọi phản ánh, tạo kênh thông tin trao đổi, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn; đồng thời xây dựng hình ảnh của lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng trong mắt nhân dân, ngày 9-9-2019, Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng đã cho ra đời trang Facebook mang tên: Công an tỉnh Bình Dương - Công an huyện Dầu Tiếng. Sau gần 9 tháng hoạt động, trang Facebook Công an huyện Dầu Tiếng đã có 15.316 người thích và 16.260 người theo dõi. Đến nay người dân đã cung cấp qua tin nhắn trên 120 tin tố giác tội phạm cũng như hỏi đáp các thủ tục hành chính.

Thiếu tá Trần Thụy Đăng, Đội trưởng Đội an ninh, quản lý trang Facebook Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết “Qua thời gian ngắn xây dựng trang, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh tình hình ANTT kểcả ở trong và ngoài huyện. Nhiều thông tin có giá trị đã giúp chúng tôi giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn. Chẳng hạn như thông tin cảnh giác về thủ đoạn mới của bọn tội phạm, lúc trước tuyên truyền đến người dân thì đã nguội, nay thông tin được đưa lên trang, bảo đảm tính thời sự, nhiều người dân nhờ vậy mà tránh bị lừa. Hay như công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19... Qua tương tác cho thấy người dân rất quan tâm đến những thông tin chính thống của chính quyền địa phương tải lên. Người dân cũng chia sẻ, cung cấp thông tin để cùng nhau góp phần đẩy lùi dịch bệnh....”.

Bên cạnh hiệu quả của trang Facebook, Công an huyện cũng đã thành lập các nhóm Zalo kết nối từ công an các xã, thị trấn, công an viên khu, ấp. Theo đó, nếu tại khu vực thị trấn xảy ra 1 vụ trộm hay 1 vụ cướp tài sản thì thông tin trên chỉ cần 2 giây là đến 11 công an xã trong huyện nhằm nhận diện, phối hợp truy bắt đối tượng. Điển hình như hai vụ trộm cắp tài sản vừa qua xảy ra trên địa bàn xã Thanh An đã được Công an xã Thanh An phát đi thông báo, kết quả, Công an xã Thanh An phối hợp với Công an xã Thanh Tuyền và Công an xã An Lập bắt giữ được 2 đối tượng, thu hồi tài sản trả lại người dân.

Qua gần 9 tháng hoạt động, trang Facebook “Công an tỉnh Bình Dương - Công an huyện Dầu Tiếng” đã tạo được uy tín, được đông đảo quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Nhiều vụ việc do công dân phản ánh, tố giác đã được các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong quần chúng nhân dân, được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh khen ngợi. Đây cũng là mô hình mới, rất hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn huyện. Mô hình này hứa hẹn sẽ đáp ứng được yêu cầu xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc một cách hiệu quả.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên