Công an huyện Phú Giáo: Đấu tranh, trấn áp tội phạm có hiệu quả

Cập nhật: 28-10-2016 | 08:41:22

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Phú Giáo luôn ổn định. Để công tác này đạt được hiệu quả, thời gian qua Công an huyện Phú Giáo đã củng cố, kiện toàn lực lượng công an các xã, thị trấn cũng như vận động người dân cùng chung tay tấn công tội phạm.

 

 Nhằm chủ động giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an xã An Thái, huyện Phú Giáo tăng cường tuần tra kiểm soát về đêm

Công an phải nắm rõ được tình hình địa bàn!

Đó là khẳng định của trung tá Nguyễn Ngọc Thành, Phó Trưởng công an huyện Phú Giáo khi trao đổi với P.V trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã, thị trấn của huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra vũ trang 622 cuộc, với 4.090 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó giải tán 231 nhóm thanh niên tụ tập về khuya; phát hiện 423 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tai nạn giao thông ít nghiêm trọng xảy ra 13 vụ, giảm 24 vụ so với cùng kỳ 2015.

Theo trung tá Thành, để nắm rõ được tình hình ANTT trên địa bàn huyện, thời gian qua, Công an huyện Phú Giáo đã củng cố kiện toàn lực lượng công an các xã, thị trấn. Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, ngoài các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện theo dõi địa bàn được phân công, công an xã, thị trấn phải nắm rõ tình hình ANTT trên địa bàn. Từ đó, Công an huyện Phú Giáo mới triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch phòng ngừa, điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật tại các địa bàn, tuyến trọng điểm.

Đặc biệt, thời gian qua Công an huyện tăng cường chủ động phát hiện, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm, kiên quyết không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân. Để phòng ngừa được tội phạm, thời gian qua công an các xã và thị trấn trên địa bàn Phú Giáo đã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn. Nhờ làm tốt được công tác này, trong 9 tháng năm 2016, Công an Phú Giáo đã khám phá được nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Nói về công tác tuần tra khép kín địa bàn, ông Nguyễn Anh Thắm, Trưởng Công an xã An Linh, cho biết: “An Linh là xã thuần nông. Để hạn chế việc xảy ra tình trạng cướp giật tài sản, thời gian qua Công an xã tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Nhờ đó mà tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng đã giảm so với cùng kỳ 2015. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã. Song song với công tác này, Công an xã sẽ sàng lọc lại công an viên các ấp để phục vụ cho công tác trị an tại địa phương”.

Phá nhanh vụ cướp tài sản

Nhờ nắm rõ được tình hình ANTT trên địa bàn nên khi vụ việc vừa xảy ra, Công an huyện Phú Giáo đã nhanh chóng phân loại được đối tượng và triển khai phá án. Điển hình là vụ cướp hơn 254 triệu đồng xảy ra tại ấp 6, xã Tân Long cách đây không lâu. Nạn nhân trong vụ cướp này là bà Nguyễn Thị K. (50 tuổi), người kinh doanh mủ cao su ở xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng.

Từng là người giúp việc cho bà K. nên đối tượng Lê Ngọc Anh Vũ (27 tuổi, quê Bình Phước) biết rõ về lịch sinh hoạt của bà. Khi không còn làm việc tại cơ sở kinh doanh mủ cao su này, Vũ đã nảy sinh ý định chặn đường cướp tài sản của bà K. trong lúc bà trên đường nhận tiền bán mủ cao su cho công ty trở về nhà. Kế hoạch cướp tài sản được Vũ cùng đồng bọn thực hiện vào chiều ngày 17-9 tại một con đường vắng thuộc ấp 6, xã Tân Long, khi bà K. đang cất giữ trên 254 triệu đồng trong cốp xe máy. Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Giáo đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, khoanh vùng, sàng lọc đối tượng để phá nhanh vụ cướp. Chỉ sau một ngày vào cuộc, ngày 18-9, Công an huyện Phú Giáp đã bắt giữ được nghi can Lê Ngọc Anh Vũ. Tiếp đến, các nghi can: Bùi Văn Bế (31 tuổi), Nguyễn Huỳnh Bảo (22 tuổi), Trần Hữu Bằng (25 tuổi), Nguyễn Huy Phương (25 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) cũng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Theo kế hoạch đã được Vũ cùng đồng bọn vạch sẵn, bọn chúng đã chia nhau bám theo xe máy của bà K. ngay từ lúc nạn nhân còn ở xã Trừ Văn Thố, Bàu Bàng cho đến lúc cướp xong tài sản. Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 17-9, sau khi nhận số tiền hơn 354 triệu đồng, do cốp xe nhỏ không chứa hết tiền nên bà K. lấy ra một cọc 100 triệu đồng quấn vào chiếc áo mưa kẹp ở ba-ga xe. Khi bà K. đến gần khu vực nghĩa trang thuộc ấp 6, xã Tân Long, Phú Giáo thì Bế đi xe máy chở Bằng ngồi sau cầm đèn pin, gậy điện ép xe và đánh khiến nạn nhân té ngã, sau đó khống chế chiếm đoạt hơn 254 triệu đồng trong cốp xe. Sau khi thực hiện xong hành vi cướp tài sản của bà K., bọn chúng cùng nhau tẩu thoát về hướng xã Tân Hiệp giáp ranh với ấp Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, Bình Phước chia tiền vừa cướp được. Tuy nhiên, khi cả nhóm chưa kịp tiêu xài số tiền trên thì đã bị bắt gọn.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên