Công an phường Đông Hòa, Dĩ An: Tăng cường tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 29-06-2015 | 10:07:29

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân, thời gian qua, Công an (CA) phường Đông Hòa, TX.Dĩ An xác định công tác tuần tra vũ trang công khai và mật phục là yếu tố quan trọng trong việc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

 Đẩy mạnh tuần tra vũ trang là một trong những biện pháp góp phần giữ gìn ANTT ở phường Đông Hòa

 Đẩy mạnh tuần tra vũ trang là một trong những biện pháp góp phần giữ gìn ANTT ở phường Đông Hòa. Ảnh: N.HẬU

Vận động sinh viên tham gia giữ gìn ANTT

Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn phường Đông Hòa xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự, giảm 11 vụ so với cùng kỳ, trong đó số vụ cướp, trộm cắp tài sản còn chiếm tỷ lệ khá cao.

Trung tá Hoàng Văn Tân, Trưởng CA phường Đông Hòa, cho rằng số vụ án hình sự giảm nhiều là do người dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác và tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm. Tuy nhiên, số vụ án cướp, trộm vẫn còn ở mức cao, chủ yếu xảy ra với sinh viên (SV). Mặc dù CA địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp như tuần tra, vận động SV không đến tâm sự ở khu vực hầm đá vào ban đêm; thậm chí đã lập 2 chốt dân phòng trong khu đô thị Đại học Quốc gia để thường xuyên canh gác, nhắc nhở nhưng hàng đêm vẫn còn nhiều bạn SV tìm ra khu vực vắng này tâm sự và trở thành “mồi ngon” của bọn cướp. Riêng tình trạng trộm cắp tài sản thì đa số vụ việc đều xảy ra ở những khu nhà trọ tạm bợ, đang trong diện bị giải tỏa. Trước thực trạng trên, thời gian qua Ban Quản lý khu đô thị Đại học Quốc gia cũng đã tổ chức cho trưởng và phó CA phường gặp gỡ, trò chuyện với SV nhằm cung cấp thông tin về ANTT, nâng cao tinh thần cảnh giác cho họ và góp phần cải thiện tốt môi trường học tập.

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) luôn đuợc Đảng ủy, UBND phường quan tâm chỉ đạo phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể thực hiện đồng bộ. CA phường đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như các cuộc vận động khác của địa phương nhằm góp phần giữ gìn ổn định tình hình trên địa bàn.

Tuần tra bắt cướp

Hiện khu đô thị Đại học Quốc gia có khoảng 50.000 SV, giáo viên, công nhân viên tập trung học tập và làm việc, giảng dạy. Trong đó, số SV ở tại 2 ký túc xá đã lên đến 18.000 người. Số SV tạm trú trong các khu nhà trọ ở KP.Tân Lập và Tân Hòa khoảng hơn 6.000 người. Số lượng SV tạm trú, học tập khá đông nên tình hình ANTT cũng diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng trộm đột nhập phòng trọ, cướp giật… Ngoài ra, lợi dụng địa bàn này là khu vực vùng giáp ranh, các đối tượng từ nơi khác đến tìm cách ẩn náu rồi lôi kéo, dụ dỗ số SV bị đuổi học trà trộn vào các khu nhà trọ để trộm cắp tài sản.

Trước tình hình trên, CA phường đã nêu cao tinh thần đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác tuần tra khép kín trên địa bàn. Từ đó, đơn vị đã triệt xóa được nhiều băng ổ nhóm, nhất là truy bắt nóng đối tượng có hành vi phi pháp, giúp người dân yên tâm làm ăn và sinh sống. Điển hình như vụ bắt 2 đối tượng thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp giật tài sản mới đây. Vào ngày 21-5, CA phường Đông Hòa tuần tra quanh khu vực hồ đá (KP.Tân Lập) đã phát hiện hai đối tượng đi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Khi hai đối tượng trên chuẩn bị ra tay thì bị CA bắt gọn. Tại trụ sở CA phường, hai đối tượng lần lượt khai trên Dương Công Thanh (SN 1975) và Nguyễn Toàn Trung (SN 1991, cùng ngụ KP.5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh). Thanh và Trung khai để có tiêu xài và mua ma túy sử dụng, chúng rủ nhau đến khu đô thị Đại học Quốc gia tìm người để tài sản sơ hở chiếm đoạt.

Ngoài ra, Thanh và Trung cũng thừa nhận từ ngày 15 đến 19-5 đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản của người đi đường. Mới đây, cũng nhờ tuần tra mà CA phường kịp bắt giữ đối tượng Phan Đình Thanh (SN 1991, quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Tiến Đức (SN 1994, quê Hà Tĩnh) đang “xin đểu” tiền của một cặp tình nhân đang tâm sự tại một con đường vắng.

 6 tháng đầu năm nay, CA phường Đông Hòa phối hợp các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức được 468 cuộc tuyên truyền pháp luật với gần 4.000 lượt người tham dự, qua đó giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, nêu cao tinh thần đấu tranh với tội phạm. Thời gian qua, người dân đã cung cấp cho CA địa phương 48 nguồn tin có giá trị, giúp CA kịp thời xử lý 34 vụ, bắt giữ nhiều đối tượng.


 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên