Công an tỉnh: Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 09-01-2018 | 09:17:00

Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) từ đầu năm đến Tết Nguyên đán, công an (CA) các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm làm trong sạch địa bàn, tạo an tâm cho người dân. Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao là tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện cũng như các tụ điểm vui chơi có dấu hiệu vi phạm.


Số ma túy lực lượng chức năng phát hiện được bán cho các con nghiện trong quán bar Diamond Luxury.
Ảnh: NGUYỄN HẬU

Nhiều khách chơi ma túy trong quán bar bị phát hiện

Từ đầu năm đến nay, CA các địa phương đã ra quân kiểm tra hành chính 2 quán bar trên địa bàn TX.Dĩ An và Thuận An và đã phát hiện hàng loạt sai phạm. Cụ thể khoảng 0 giờ sáng 1-1, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Thuận An đã bất ngờ đột kích, kiểm tra hành chính quán bar Diamond Luxury 2 (phường An Phú, TX.Thuận An) phát hiện bên trong quán bar có hàng trăm thanh niên nam nữ đang lắc lư trong tiếng nhạc.

Phát hiện CA, nhiều đối tượng tìm cách bỏ chạy nhưng bị chặn lại. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CA phát hiện nhiều viên nén nghi là ma túy được khách chơi vứt lại dưới gầm bàn. Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật nghi là ma túy; đồng thời đưa 139 thanh niên, trong đó có nhiều cô gái ăn mặc khiêu gợi về trụ sở cơ quan CA để làm việc. Qua xét nghiệm nhanh, có 7 thanh niên (5 nam, 2 nữ) có kết quả dương tính với chất ma túy. Trước đó, rạng sáng 17-9-2017, Công an TX.Thuận An cũng tiến hành kiểm tra, phát hiện có 54 khách chơi cùng nhân viên của quán bar Diamond Luxury 2 dương tính với ma túy.

Trước đó không lâu, rạng sáng 28-12, CA TX.Dĩ An đã ập vào bắt quả tang 2 nhân viên vũ trường Diamond Luxury (KP.Tây B, phường Đông Hòa) đang giao ma túy cho con nghiện. Tại thời điểm trên, lực lượng CA còn phát hiện hàng chục người có biểu hiện sử dụng ma túy.

Thượng tá Võ Văn Hồng, trưởng CA TX.Dĩ An, cho rằng xác định công tác kiểm tra hành chính, xử lý các điểm vui chơi có dấu hiệu vi phạm là một trong những biện pháp nhằm chủ động tấn công tội phạm, thời gian qua CA TX.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác này. Qua quản lý địa bàn, trinh sát hình sự CA TX.Dĩ An nắm được thông tin có một số đối tượng “phân phối” ma túy cho con nghiện tại vũ trường Diamond. Từ thông tin trên, trinh sát đã nhiều lần xâm nhập vào đây để thu thập thông tin. Qua sàng lọc, CA xác định đối tượng cung cấp “kẹo” cho con nghiện trong vũ trường có thể là người làm việc trong này. Sau hơn gần 1 tháng “đóng vai” dân chơi trong vũ trường, các trinh sát xác định nhân viên quản lý trong vũ trường là người cung cấp hàng cho dân chơi.

Rạng sáng 28-12, lực lượng CA bắt quả tang Nguyễn Quốc Nhật (SN 1989, ngụ phường Bình Thắng) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 1992, ngụ phường Tân Đông Hiệp) bán ma túy cho khách chơi. Ban đầu hai đối tượng này khai trong thời gian làm nhân viên quản lý trong vũ trường, phát hiện có nhiều khách có nhu cầu sử dụng “kẹo” và ma túy đá. Tuấn và Nhật mua ma túy và thuốc lắc chia nhỏ bán cho khách để kiếm lời.

Trước đó vào giữa tháng 10-2017, CA TX.Dĩ An cũng đã 2 lần tổ chức kiểm tra hành chính vũ trường này. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện hàng chục khách dương tính với ma túy và thu giữ nhiều viên thuốc (nghi ma túy tổng hợp) cùng cỏ Mỹ vứt dưới sàn.

Nhiều sai phạm được phát hiện

Theo báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2017, trong năm, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính đã chủ động phối hợp, tập trung kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện như: Quán cà phê nhạc, massage, cơ sở cầm đồ, điểm mua bán xe cũ, nhà nghỉ, khách sạn… qua đó kịp thời phát hiện các đối tượng phạm tội, đối tượng truy nã đang ẩn nấp.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính gần 4.000 nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở cho thuê lưu trú; kiểm tra 4.876 cơ sở kinh doanh dịch vụ khác, phát hiện 4.829 cơ sở vi phạm pháp luật. Xử phạt hành chính 2.714 trường hợp với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Đáng chú ý là trong quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ sử dụng giấy tờ giả để cầm cố tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy, hàng chục đối tượng tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn bi, bình xịt hơi cay…

Một trong những công tác được đánh giá cao trong thời gian qua là CA tỉnh phối hợp CA các địa phương tấn công mạnh các cơ sở game bắn cá và các công ty kinh doanh giải trí trên địa bàn và phát hiện hàng loạt sai phạm. Qua kiểm tra Công ty Đại Phát Tài Lộc - Bar F1, Thiên Tình Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), quán Bar Diamond Luxury (TX.Thuận An), nhà hàng HANGGOVER và Nhạc trẻ 106 và 15 cơ sở “bắn cá”… đã phát hiện 4 cơ sở không xuất trình được hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh, 7 phòng có tiếp viên nữ phục vụ quá số lượng, 97 đối tượng sử dụng ma túy trái phép, 11 đối tượng đánh bạc cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy, các mặt hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp…

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên