Công an tỉnh: Vận động người dân tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 29-04-2021 | 10:08:18

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, để chủ động trong công tác nắm tình hình, ngăn chặn và xử lý kịp thời theo phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng, chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ làm việc ở bộ phận tiếp công dân, quản lý xuất nhập cảnh, các khu cách ly…

Công an các đơn vị, địa phương phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức cách ly đối với người nhập cảnh…

Tăng cường kiểm tra lưu trú với người nước ngoài, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về xuất nhập cảnh, đặc biệt là người nhập cảnh trái phép để có biện pháp cách ly, phòng chống kịp thời.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện các trường hợp đón, chở người nhập cảnh trái phép theo tuyến từ các tỉnh biên giới về Bình Dương.

Công an các đơn vị địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện truyền thông báo chí, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… nhằm nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh; tích cực tố giác khi phát hiện trường hợp người có dấu hiệu nhập cảnh trái phép để có biện pháp cách ly, xử lý kịp thời, không để lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên