Công An Tx.Dĩ An: Đánh mạnh tội phạm băng nhóm

Cập nhật: 23-02-2018 | 20:38:06

Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an (CA) TX.Dĩ An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) để người dân yên tâm vui xuân. Trong đó, CA TX.Dĩ An đặc biệt đánh mạnh vào tội phạm băng nhóm trộm cướp tài sản, bảo kê…

 Lãnh đạo Công an TX.Dĩ An khen thưởng đột xuất cho ông Nguyễn Văn Minh (ngụ phường Đông Hòa) vì có thành tích phối hợp công an địa phương triệt xóa băng nhóm cướp tài sản

 Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết, theo đó, CA TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn; trong đó, lực lượng CA đã chú trọng đến công tác bóc gỡ, triệt xóa các băng, ổ nhóm hoạt động phạm pháp tại các vùng giáp ranh, không để gây bức xúc dư luận, đồng thời rà soát các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Với phương châm “bóp từ trong trứng”, CA TX.Dĩ An chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện các băng nhóm tội phạm có tổ chức đang có biểu hiện hoạt động hoặc mới manh nha để có kế hoạch đấu tranh triệt phá làm tan rã. Cùng với đó, công tác nghiệp vụ cơ bản được thực hiện tốt, đây là giải pháp căn bản trong phòng ngừa đấu tranh tội phạm có tổ chức.

Năm qua, CA TX.Dĩ An đã triệt xóa 19 băng, ổ nhóm, bắt 198 đối tượng và làm tan rã 3 băng nhóm; trong đó phải kể đến việc triệt xóa băng nhóm do Nguyễn Thanh Tùng (37 tuổi, quê Long An) cầm đầu cùng 6 đối tượng trộm 64 xe máy trong bãi giữ xe các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh…

Thiếu tá Dương Đình Thanh, Trưởng CA phường Đông Hòa chia sẻ: “Cùng với việc thực hiện tốt các nghiệp vụ cơ bản, chúng tôi đã phát huy hiệu quả công tác phối hợp tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục giữa các lực lượng, thường xuyên trao đổi thông tin ANTT với CA các địa phương giáp ranh để có kế hoạch phối hợp phá án khi có vụ việc xảy ra. Kết quả một số băng, ổ nhóm mới hình thành đã tự tan rã hoặc chuyển đi nơi khác”.

Cũng theo thiếu tá Thanh, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng CA trong công tác phòng, chống tội phạm thì vai trò của người dân cũng rất quan trọng. Qua công tác phát động toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đã xuất hiện nhiều người dân mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm hay dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm. Điển hình như mới đây, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ phường Đông Hòa) cùng lực lượng dân phòng phường Đông Hòa và Đội Cơ động thuộc Phòng Quản lý ANTT Đại học Quốc gia (ĐHQG) bắt một đối tượng dùng hàng “nóng” cướp tài sản trong Khu đô thị ĐHQG.

Trước đó, Nguyễn Hoàng Kha (SN 2001, quê Cà Mau) cùng một đối tượng (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi đến Khu đô thị ĐHQG tìm các cặp tình nhân ngồi tâm sự chỗ vắng để khống chế cướp tài sản, kiếm tiền xài tết. Chúng mang theo roi điện và dao đi trên xe máy rảo quanh các tuyến đường trong ĐHQG để tìm “con mồi”. Phát hiện anh Nguyễn H.N. (quê Long An) cùng bạn gái ngồi tâm sự gần Trung tâm Giáo dục quốc phòng ĐHQG, chúng liền tiếp cận và bất ngờ dùng dao và roi điện khống chế anh N. và bạn gái cướp một điện thoại di động trị giá 2 triệu đồng. Lúc này, ông Minh chứng kiến toàn bộ sự việc liền tri hô và truy bắt hai đối tượng. Nhờ sự hỗ trợ của lực lượng dân phòng và Đội Cơ động ĐHQG, ông Minh đã bắt được tên Kha, tên còn lại đã chạy thoát. Sau đó, CA TX.Dĩ An đã truy xét bắt thêm Phan Hoàng Em (SN 2001, quê Kiên Giang), Lâm Văn Âu (SN 1999) và Huỳnh Bé Hiếu (SN 1999, cùng quê Cà Mau). Qua đấu tranh, chúng còn khai nhận đã sử dụng hung khí khống chế anh Nguyễn Th.T. (ngụ Đồng Nai) cướp một điện thoại iPhone 6, 1 điện thoại hiệu Oppo và 500. 000 đồng.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên