Công an TX.Tân Uyên: Đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm hình sự

Cập nhật: 28-05-2018 | 08:26:50

Trước tình hình tội phạm hình sự diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm 2018, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm chủ động đấu tranh loại tội phạm này. Đến nay loại tội phạm này đã được kiềm chế và kéo giảm, đặc biệt các vụ án liên quan đến đánh bạc, mại dâm trá hình “núp bóng” quán cà phê liên tục bị triệt phá…

Triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; những ngày nghỉ lễ lớn năm 2018, CA TX.Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch riêng và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) để người dân yên tâm vui chơi, sinh hoạt. Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng CA TX.Tân Uyên cho biết: “Xác định rõ lấy công tác chủ động tấn công, trấn áp tội phạm là một trong những nhiệm vụ then chốt để bảo đảm ANTT trên địa bàn TX.Tân Uyên, ngay từ những ngày đầu năm 2018, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên đã tham mưu cho UBND thị xã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ban ngành để triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đấu tranh tội phạm hình sự, như: Đánh bạc, mại dâm trá hình “núp bóng” có tổ chức theo ổ nhóm hoạt động tinh vi… gây mất ANTT trên địa bàn TX.Tân Uyên. Đồng thời, tăng cường công tác phòng ngừa bằng nhiều hình thức vận động, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của thị xã; đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân; tích cực phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT, mở nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho câu lạc bộ phòng chống tội phạm các xã, phường. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong công cuộc đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm cũng được chú trọng”.


Thông qua công tác tuần tra, CA TX.Tân Uyên đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn TX.Tân Uyên

Song song đó, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh, thị xã tổ chức tuần tra vũ trang công khai kết hợp mật phục được 26 cuộc với 260 lượt người tham dự. CA TX.Tân Uyên đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác cảm hóa, quản lý người phạm tội tại gia đình và cộng đồng khu dân cư; tiếp tục xây dựng khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đẩy lùi tội phạm hình sự

Nhờ triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, trong quý I-2018, địa bàn TX.Tân Uyên xảy ra 22 vụ, giảm 13 vụ so với cùng kỳ năm 2017 (22/35 vụ); điều tra, làm rõ 21 vụ, bắt 28 đối tượng. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 5 vụ, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm 2017 (5/10 vụ); án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra 17 vụ, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2017 (17/25 vụ), điều tra, làm rõ 17 vụ, 23 đối tượng.

Trong đó đáng chú ý nhất là vào ngày 11-1, CA TX.Tân Uyên đã triệt xóa thành công chuyên án mại dâm do “tú ông” Vương Văn Huỳnh (61 tuổi, ngụ KP.Bình Đức 1, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) và “tú bà” Nguyễn Thị Diền (38 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) cầm đầu hoạt động với hình thức mại dâm “núp bóng” quán cà phê, nước giải khát.

Theo điều tra, Diền và Huỳnh chung sống như vợ chồng. Vào năm 2014, hai đối tượng này đã chuyển ngôi nhà đang sinh sống thành quán cà phê tên Đại Hoàng Phát, thuộc KP.Phước Thái, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên để kinh doanh nước giải khát. Việc kinh doanh không có giấy phép. Tuy nhiên sau đó việc buôn bán trở nên ế ẩm triền miên nên tháng 9-2017, Diền và Huỳnh tuyển 4 tiếp viên hoạt động mua bán dâm tại nhà kho phía sau quán. Hai bên thống nhất và thỏa thuận rằng làm việc tại quán không có hợp đồng lao động, không hưởng lương, không lo ăn uống mà chỉ bán nước cho khách và gợi ý khách đi mua bán dâm với giá từ 250.000 đến 300.000 đồng/lần. Mỗi lần mua bán dâm xong thì các tiếp viên nộp lại cho Diền và Huỳnh 50.000 đồng.

Sau một thời gian theo dõi, nắm được phương thức hoạt động của nhóm đối tượng mại dâm này, đến ngày 11-1, các trinh sát thuộc lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp cùng 30 cán bộ, chiến sĩ trong các đội nghiệp vụ CA TX.Tân Uyên tiến hành bao vây và bất ngờ ập vào “động bàn tơ” bắt quả tang 3 tiếp viên đang thực hiện hành vi mua bán dâm cho khách. Ngay sau đó Diền và Huỳnh bị CA bắt với hành vi “chứa mại dâm”. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Vương Văn Huỳnh và Nguyễn Thị Diền

Cũng trong thời gian này, qua công tác nắm tình hình, nguồn tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng CA TX.Tân Uyên phối hợp với CA phường Tân Phước Khánh tổ chức lực lượng triệt xóa tụ điểm đánh bạc, vây bắt 9 con bạc đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức lắc bầu cua tại khu nhà trọ Đ.H.T.T., thuộc KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên; thu giữ trên chiếu bạc hơn 11 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn TX.Tân Uyên, công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn được thực hiện thường xuyên, liên tục trong một ngày. Qua công tác tuần tra, lực lượng đã phát hiện và xử lý 2 vụ, 3 đối tượng trộm cắp tài sản; 9 vụ đánh bạc; nhắc nhở, giải tán 3 tụ điểm tụ tập đua xe; 32 vụ gây rối trật tự công cộng, 252 đám đông tụ tập về khuya.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên