Công an xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng: Dựa vào dân để phá án

Cập nhật: 29-10-2014 | 10:17:11

Thời gian qua, từ tin báo của người dân, Công an (CA) xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng đã kịp thời có mặt điều tra, khám phá nhiều vụ án quan trọng, qua đó kịp thời bắt giữ các đối tượng gây án. Nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững.

Ông Lê Đình Tuấn, Trưởng CA xã Minh Tân, cho biết nhờ đẩy mạnh việc vận động người dân tố giác tội phạm và kịp thời phản ứng nhanh trước các sự vụ nên trong mấy năm qua CA xã đã phá  nhiều vụ án phức tạp và được người dân tin tưởng.Theo ông Tuấn, 4 năm trở lại đây các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn xã đều giảm dần. Mới đây, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ cướp tài sản trên địa bàn, lực lượng CA địa phương lập tức có mặt truy bắt thành công các đối tượng gây án.

CA xã Minh Tân luôn coi việc tiếp dân, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm là một trong những tiêu chí hàng đầu. Ảnh: T.QUANG

Ông Tuấn nhớ lại: Khoảng 19 giờ tối 25-9, người dân báo tin tại lô cao su 93, Nông trường Cao su Minh Tân (ấp Tân Định, xã Minh Tân) có nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công người đi đường để cướp tài sản. Ngay lập tức CA xã Minh Tân nhanh chóng tổ chức mai phục nhằm bắt gọn đối tượng. Sau một giờ mật phục, CA xã đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (18 tuổi, ngụấp Cây Liễu, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng), nghi can tham gia cướp tài sản. Qua khai thác, đối tượng khai còn có 2 đồng bọn đang lẩn trốn. Xác định đối tượng chưa thể đi xa, lực lượng tỏa các hướng quyết bắt gọn chúng. Chưa đầy 30 phút sau, lực lượng đã chặn bắt 2 tên còn lại là Lâm Quốc H. (15 tuổi, ngụ xã Minh Tân) và Đỗ Minh D. (14 tuổi, ngụ Bình Phước).

Qua công tác đấu tranh, bước đầu Hoàng và đồng bọn khai nhận trong 2 ngày 24 và 25-9 đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng này là mai phục sẵn ở vườn cao su, thấy ai chạy xe máy một mình ngang qua thì chặn đường để cướp.

Trước đó, từ tin báo của người dân, CA xã Minh Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ hiếp dâm, bắt 2 đối tượng. Khoảng 18 giờngày 13-8, Đoàn Thế C. (22 tuổi, ngụ xã Minh Tân) chở em L.T.T.M. và một người bạn gái của em đến xã Minh Tân uống cà phê nhưng sau đó C. lại chở bạn vào… quán nhậu. Tại bàn nhậu hôm đó có Nguyễn Kim Bằng (21 tuổi) và ĐỗThành Đông (20 tuổi, cùng ngụ xã Minh Tân). Khoảng 22 giờ cùng ngày, tên Bằng và Đông xung phong đưa M. về thị trấn Dầu Tiếng. Cả 3 đi trên một xe máy do Bằng điều khiển. Trên đường đi, khi đến lô cao su 6Z, Nông trường Cao su Minh Tân, 2 đối tượng này đã dùng vũ lực hăm dọa uy hiếp và thay nhau thực hiện hành vi đồi bại đối với M. Sau đó, Đồng tiếp tục chở M. vào nhà nghỉ ở xã Long Hòa. Tại đây, Bằng thuê phòng ở cùng M. rồi tiếp tục cưỡng ép M. để quan hệ tình dục. Sáng hôm sau, nhận được tin báo của gia đình bị hại, CA xã Minh Tân đã phối hợp với CA huyện Dầu Tiếng, CA tỉnh tiến hành điều tra. Theo trình bày của nạn nhân, cơ quan CA đã xác định được đối tượng gây án và tiến hành bắt nóng phục vụ công tác điều tra.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên