Công an xã tân long, huyện Phú giáo: Phá án nhanh nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn

Cập nhật: 01-10-2018 | 09:16:34

Thời gian qua, các ban ngành đoàn thể của xã Tân Long, huyện Phú Giáo triển khai nhiều kế hoạch tuyên truyền pháp luật, đấu tranh trấn áp tội phạm địa bàn nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm, số vụ trộm cắp, cướp giật được kiềm chế.

Tăng cường kiểm tra các khu nhà trọ

Thượng úy Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Công an (CA) xã Tân Long cho biết: “Xã Tân Long có 7 ấp, trong đó ấp 6 luôn tiềm ẩn về việc mất an ninh trật tự so với các ấp còn lại. Ấp 6 là điểm tiếp giáp với KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), KCN Chơn Thành (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Từ đó, trên địa bàn ấp 6 có hình thành nhiều khu nhà trọ, giải quyết cho hàng nghìn người dân đến tạm trú, làm việc trong các khu công nghiệp. Thời gian qua, nhiều đối tượng phi pháp đã đến ẩn náu trong các khu trọ để hoạt động. Trước sự việc này, CA xã Tân Long phối hợp với đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân dưới nhiều hình thức. Song song đó, đơn vị làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu để nắm rõ về nhân thân, lý lịch của người tạm trú; thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính tại các khu nhà trọ tại ấp 6”.


Nhằm ngăn ngừa các vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, CA xã Tân Long thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang

Thượng úy Nguyễn Văn Phong cho biết thêm: “Địa phương có nhiều đoạn đường đi ngang lô cao su, vắng người qua lại. Lợi dụng việc này, trước đây đối tượng phi pháp đã ra tay trộm cắp, cướp giật gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Trước sự việc trên, thời gian qua, CA xã Tân Long cùng Xã đội đã ký kết quy chế phối hợp với lực lượng bảo vệ Nông trường Cao su Lai Uyên, Nông trường Cao su Hưng Hòa, Nông trường Cao su Tân Hưng để tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn vào giờ cao điểm. Qua đó, chúng tôi đã giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập tổ chức ăn nhậu. Đồng thời, để ngăn ngừa các đối tượng hình sự gây án, hàng tháng chúng tôi gọi hỏi răn đe, giáo dục và cảm hóa các đối tượng này. Kết quả là, trong 3 năm trở lại đây, số vụ phạm pháp hình sự đều giảm theo hàng năm”.

Bắt nóng đối tượng

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn và vận động người dân chung tay tấn công tội phạm, thời gian qua CA xã Tân Long, Phú Giáo nhanh chóng làm rõ nhiều vụ vi phạm pháp luật, tạo an tâm cho người dân. Điển hình như thành tích bắt hai đối tượng cướp giật tài sản của chị Sần Thị Thu T. (ngụ xã An Long, huyện Phú Giáo). Khi chị T. điều khiển xe máy lưu thông trên một con đường vắng thuộc ấp 5, xã Tân Long thì bị cướp giật tài sản. Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lực lượng CA xã Tân Long đã nhanh chóng triển khai vây bắt đối tượng. Chưa đầy 30 phút sau, hai tên cướp giật đã bị lực lượng CA xã tóm gọn khi đang trên đường tẩu thoát qua xã An Long.

Làm việc với cơ quan chức năng, hai đối tượng Phạm Quốc Khánh (SN 1998, ngụ xã Vĩnh Hòa) và Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, ngụ xã Tân Long) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cả hai khai nhận để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, chúng rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường.

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, CA xã Tân Long xác định đối tượng Đào Văn Chí (SN 1991, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Phạm Văn Bắc (SN 1977, ngụ Hà Nam) có hành vi cho vay nặng lãi, đối tượng có mang theo hung khí để đòi nợ. Sau thời gian theo dõi, khoảng 11 giờ ngày 13-7, CA xã Tân Long đã mời 2 đối tượng này về trụ sở CA xã làm việc. Qua kiểm tra hành chính phát hiện các đối tượng cất giấu 1 con dao bấm; 2.000 tờ giấy có in chữ cho vay tiền nhanh; 1 USB có lưu trữ dữ liệu 160 con nợ với số tiền cho vay hơn 2 tỷ đồng. Làm việc với cơ quan chức năng, cả 2 đối tượng khai nhận đang trên đường đi thu tiền lãi thì bị lực lượng CA bắt giữ.

Bắt đối tượng trốn tuy nã

Nguyễn Thanh Trung (SN 1994, ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) can tội cùng đồng bọn sử dụng vật cứng đánh chết người rồi bỏ trốn sang xã Tân Long để ẩn náu. Khi đến xã Tân Long cư ngụ, Trung có hành vi bất thường, Trung thường dùng súng cồn bắn đạn bi mang theo trong người. Qua công tác xác minh về nhân thân, lý lịch, CA xã Tân Long xác định đối tượng Trung đang bị CA tỉnh Đồng Nai phát lệnh truy nã trên toàn quốc. Từ nguồn tin này, CA xã Tân Long đã nhanh chóng bắt giữ Trung để giao nộp cho CA Đồng Nai xử lý theo thẩm quyền.

 

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên