Cống hẹp, nước tràn vào nhà dân!

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:37:57

Từ nhiều năm nay, hàng chục hộ dân ở KP.Hưng Lộc, P.Hưng Định, TX.Thuận An, gặp khi mưa lớn nước ngập đường, tràn vào nhà đã trở thành nỗi bức xúc của bà con. Đâu là nguyên nhân?

Cuối giờ chiều ngày 6-9, nhiều người dân ở KP.Hưng Lộc giật mình chứng kiến cảnh dòng nước tràn cuốn trôi nhiều xe máy khi đang tham gia giao thông trên đoạn đường ở KP này. Tiếp xúc với P.V, bà V. K. H, KP. Hưng Lộc, phường Hưng Định, nói: “Trong nhiều năm nay, cứ mưa Đâu là nguyên nhân?xuống là ngập đường; nước tràn cả vào nhà dân làm hư hỏng tài sản. Chiều nay, tôi rất sợ khi thấy cảnh nhiều xe máy chạy trên đường đã bị nước cuốn trôi. Cũng may là không bị thiệt hại về người. Đã không ít lần, người dân chúng tôi phản ánh lên lãnh đạo địa phương về chuyện cái cống thoát nước ở khu vực này quá nhỏ, không thoát kịp nên nước tràn qua mặt đường, ngập vào nhà dân gần cả mét. Thế nhưng, chuyện đâu rồi cũng vào đó (?)”.

Chỉ vì cái cống thoát nước quá nhỏ tại KP.Hưng Lộc nên hàng chục hộ dân phải

khổ sở vì nước lũ tràn vào nhà khi mưa lớn  Ảnh: QUANG - KHANH

Tương tự, chị B. T. L, ngụ KP.Hưng Lộc vẫn còn sợ khi nhắc lại chuyện hai mẹ con chị đã bị nước cuốn trôi một quãng tại đoạn đường này: “Khi tôi đưa con gái băng qua đường, nước dâng tràn đã đẩy mẹ con tôi đi một đoạn ngắn; may nhờ chúng tôi ôm được cây trụ điện nên mới thoát nạn. Thông qua nhiều buổi họp tiếp xúc cử tri, bà con ở KP đã phản ảnh lên lãnh đạo thị xã nhưng vẫn chưa thấy có đơn vị nào đến làm lại cái cống để mưa xuống người dân khỏi còn phải lo về chuyện bị nước lũ cuốn trôi”.

Để ứng phó với nước lũ, hàng chục hộ dân ở KP.Hưng Lộc đã phải xây vách cao chắn nước ngay trước cửa vào; chuyển đồ đạc lên tầng cao để tránh bị hư hại mỗi khi thấy trời sắp mưa. Điều đáng nói là nơi đây không phải là vùng “rốn lũ”, chỉ tại cái cống thoát nước khu vực quá nhỏ không thoát nước kịp nên nhiều năm qua các hộ dân đều lo… chống lũ! Nói như anh N T. H., ngụ KP.Hưng Lộc: “Cứ vài hạt mưa lắc rắc là người dân chúng tôi phải khuân, dọn đồ đi sơ tán. Đây đâu phải là vùng đất nằm trong tình trạng bị ngập úng nhưng chúng tôi khổ sở chỉ vì cái cống “giữ” nước này! Cống nhỏ quá, thoát không kịp thì “giữ” lại thôi!”.

Không riêng gì ở KP.Hưng Lộc, ngay cả trên QL.13, đoạn thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao nước tràn vào nhà dân cũng là do cống không thoát được nước. Ông Dương Quốc Huy, chủ cây xăng Tín Phong, cho biết: “Trong nhiều năm nay, cứ đến mùa mưa, các cống thoát nước dọc đường QL.13 không thoát hết nước nên tràn vào nền cây xăng của tôi gần cả mét. Nguyên nhân là do cống thoát nước trên đường ít; cống quá nhỏ và rác thải đóng nghẹt hết các đầu cống, hố ga khiến nước không chảy được. Chúng tôi mong ngành chức năng cho kiểm tra, khảo sát lại đoạn đường trũng thấp này để người dân bớt khổ vì nước ngập”!

Thiết nghĩ, ngành chức năng ở TX.Thuận An cần tiến hành kiểm tra và có biện pháp giải quyết phù hợp nhằm khắc phục tình trạng này trong mùa mưa lũ.

THANH QUANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên