Công tác hội và phong trào nông dân Bình Dương đạt nhiều thành tích nổi bật

Cập nhật: 05-11-2015 | 18:08:13

(BDO) Ngày 5-11, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội Nông dân tỉnh Bình Dương về thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2015. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong năm 2015, công tác hội và phong trào nông dân tỉnh đã đạt được nhiều thành tích, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Việc triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam tham gia trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2010 - 2020” bước đầu có hiệu quả.

Các phong trào thi đua của Hội Nông dân tiếp tục phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đặc biệt là phong trào sản xuất kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện đề án đổi mới và nâng cao hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân, qua đó vận động đóng góp vào nguồn quỹ được gần 12 tỷ đồng. Hội Nông dân các cấp đã củng cố và duy trì hoạt động 48 tổ hợp tác cho 467 hộ thực hiện 48 dự án với số tiền 13,43 tỷ đồng từ nguồn quỹ Trung ương và của tỉnh.   

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu Hội Nông dân tỉnh trong thời gian tới cần phải tích cực tham mưu và triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ nông dân cũng như các phong trào thi đua, các mô hình làm ăn...

                                                                                      Tâm Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên