Copa America 2015, Chile -Argentina: 22 năm cho 1 giấc mơ

Cập nhật: 04-07-2015 | 09:25:21

Chile đang mơ đến chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử 99 năm Copa America, trong khi Argentina đã chờ đợi lần đăng quang thứ 15 sau 22 năm mòn mỏi nếu đánh bại Chile ở trận chung kết trong mơ bùng nổ vào lúc 3 giờ sáng ngày 5-7 trên sân Nacional Julio Martinez Pradanos.

Messi (trái) sẽ đọ sức cùng Sanchez (phải) trong trận chung kết

 Kể từ lần đầu tiên tham dự Copa America vào năm 1916, Chile đã 36 lần xuất hiện nhưng thành tích cao nhất mà họ đạt được là 4 danh hiệu Á quân vào năm 1955, 1956, 1979 và 1987. Được vinh dự 7 lần đăng cai Copa America trên sân nhà, nhưng thành tích cao nhất của Chile là hạng nhì vào năm 1955. Giờ, giấc mơ lần đầu tiên lên ngôi vô địch sắp thành hiện thực. “Chiếc đũa thần” của “phù thủy” Sampaoli đã biến những Sanchez, Vidal, Vargas trở thành những ngôi sao tỏa sáng. Chile phần nào gặp tổn thất khi hậu vệ Jara bị cấm 2 trận sau hành vi kích động tiền đạo Cavani của Uruguay tại tứ kết. Với lợi thế sân nhà, Chile đứng trước ngưỡng cửa giành ngôi quán quân lần đầu tiên và điều đó tùy thuộc vào sự tỏa sáng của từng cá nhân trong đội.

Cũng xuất hiện lần đầu vào năm 1916, Argentina đã 39/44 lần góp mặt tại Copa America. Là đội đoạt được 14 chức vô địch, xếp thứ 2 sau Uruguay (15 lần); thế nhưng 20 năm qua kể từ lần sau cùng vô địch vào năm 1993, Argentina chỉ thoáng nhìn chiếc cúp qua giấc mơ dài. Với Messi, người kém duyên cùng tuyển Argentina tại sân chơi World Cup lẫn Copa America thì đây là cơ hội thuận lợi nhất để anh cùng đồng đội đăng quang. Argentina giữ chuỗi 25 trận bất bại trong

 những lần chạm trán với Chile tại Copa America (thắng 19, hòa 6). Trong quá khứ, Argentina từng 26 lần vào chơi chung kết nhưng chỉ 14 lần lên ngôi vương. Với sức mạnh khủng khiếp trên hàng công cùng dàn sao tỏa sáng lấp lánh như Messi, Aguero, Di Maria… thầy trò Martino sẽ biến giấc mơ vô địch lần thứ 15 của Argentina thành hiện thực để sánh bằng kình địch Uruguay.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên