Cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: Những câu chuyện về rèn luyện, phấn đấu, sắt son niềm tin với Đảng

Cập nhật: 05-06-2020 | 23:28:45

Sáng qua (5-6), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tham dự buổi lễ.


Ông Nguyễn Văn Lộc (bìa phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện Ban tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” trao giải cho các tập thể. Ảnh: KIM TUYẾN

Cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Biên tập Báo Bình Dương tổ chức từ tháng 11-2019 đến tháng 2-2020. Cuộc thi đã nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của cán bộ, đảng viên, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, giáo viên, giảng viên, hội viên hội phụ nữ; các đảng viên trẻ là cán bộ Đoàn, sinh viên, đoàn viên lực lượng vũ trang… Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 2.070 bài dự thi của cán bộ, đảng viên trong và ngoài tỉnh tham gia. Bài dự thi có 2 nội dung chính là nêu cảm nhận, tình cảm của cá nhân đảng viên trong giây phút vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng tại lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và xác định vai trò, nhiệm vụ tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, đề xuất giải pháp của cá nhân đảng viên gắn với chức trách, nhiệm vụ công tác tại địa phương, đơn vị.

Theo đánh giá, các bài dự thi đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, trách nhiệm và tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Các bài dự thi đều được người viết thể hiện tình cảm, tình yêu Tổ quốc, niềm tin, vinh dự và tự hào của bản thân trong giây phút thiêng liêng được đứng vào hàng ngũ của Đảng tại lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỗi bài dự thi là tâm huyết, là câu chuyện về sự rèn luyện, phấn đấu, sắt son niềm tin với Đảng; có sáng tạo cả về nội dung lẫn hình thức trình bày. Điều đáng quý nhất là trong mỗi bài dự thi đều toát lên tình cảm đặc biệt, niềm tự hào, sự hun đúc từ truyền thống cách mạng của gia đình, sự cố gắng phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, niềm tin yêu của tác giả với Đảng Cộng sản Việt Nam. Gắn với đó là việc tự xác định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một đảng viên mẫu mực, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”.


Ban tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” trao giải nhì cho các cá nhân

Chị Bùi Ngọc Bích Thủy, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh), trong bài dự thi đã viết: “Với truyền thống cách mạng của gia đình, từ nhỏ, tôi được nghe những lời kể của ba về bà ngoại, xem cuốn nhật ký của người cô hy sinh trên chiến trường khi tuổi đời mới vừa 23 tuổi và sự động viên của ba: “Rồi một ngày không xa, con sẽ cảm nhận về Đảng bằng trái tim của mình”. Lúc đó, tôi chưa nhận ra Đảng là gì, chỉ nghĩ chắc hẳn Đảng là gì đó rất thiêng liêng, cao quý mà mỗi khi nhắc đến mắt ba tôi lại sáng lên, như một ngôi sao sáng giữa trời đêm bao la vậy. Tuổi thơ của tôi trôi qua êm đềm trong tình yêu thương, giáo dục của gia đình. Tôi trưởng thành qua những câu chuyện kể của ba về Đảng, về Tổ quốc, về những gì ba đã trải qua. Tất cả làm tôi thêm tin yêu vào Đảng, vào ba tôi và nuôi dưỡng trong tôi một khao khát ngày một lớn mạnh về sự cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc thân yêu này…”.

Ông Nguyễn Viết Phức, hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh, nói: “Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” rất ý nghĩa. Tham gia cuộc thi, tôi nhớ lại những năm tháng hào hùng thời tuổi trẻ trong chiến tranh và được kết nạp vào Đảng vinh quang. Tôi mong rằng, thanh niên hôm nay phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, giữ vững bản lĩnh chính trị, đóng góp sức lực xây dựng đất nước và quê hương Bình Dương”.

Đối với mỗi cá nhân, mỗi quần chúng nhân dân, đoàn viên, học sinh, sinh viên trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, sau đó được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng là một niềm tự hào và trách nhiệm to lớn. Giây phút thiêng liêng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới đã thể hiện ý chí quyết tâm, phong cách và bản lĩnh của những người cộng sản, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chị Giản Thị Thu Hiền, cán bộ Thư viện tỉnh, chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, tôi muốn viết lên tinh thần, cảm xúc khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong tất cả các phong trào, tôi đã trải qua một thời gian dài phấn đấu hết mình để vinh dự được kết nạp vào Đảng”.

Có thể nói, cuộc thi là dịp để cán bộ, đảng viên bày tỏ tình cảm, giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng. Từ đó, mỗi đảng viên không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng, phát huy truyền thống yêu nước, tính năng động, sáng tạo, cần cù trong học tập, lao động, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 30 giải khuyến khích, 2 giải phụ, 15 chứng nhận cho các thí sinh; đồng thời trao giải nhất, nhì, ba cho các tập thể tham gia tích cực cuộc thi.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên