Cuộc bầu cử diễn ra thông suốt, an toàn

Cập nhật: 23-05-2016 | 10:03:55

* Tính đến 19 giờ ngày 22-5, tỷ lệ cử tri Bình Dương đi bầu cử đạt 98,60%

Sáng qua (22-5), mặc dù trời có mưa nhẹ một vài nơi trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn không làm giảm đi không khí tưng bừng, náo nức của ngày hội lớn. Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, đến 18 giờ ngày 21-5 toàn tỉnh có tổng cộng 1.442.653 cử tri, trong đó có 732.687 cử tri nữ, 701.536 cử tri tạm trú đi bầu cử. Nhiều địa phương nhờ chuẩn bị tốt mọi công tác nên hoạt động bầu cử diễn ra thuận lợi, cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao và hoàn thành sớm.

Từ 6 giờ 45 phút, tất cả 1.015 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh đã đồng loạt long trọng khai mạc bầu cử trong không khí trang nghiêm, náo nức của đông đảo cử tri. Ngay sau lễ khai mạc, bà con cử tri trong trang phục chỉnh tề đã tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn những người ưu tú, đủ đức, đủ tài, những người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng đại diện cho mình trong các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Đúng 7 giờ, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7 phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Cùng lúc, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, nơi tập trung đông đảo cử tri công nhân sinh sống và làm việc.


Tiến độ bầu cử của tỉnh thường xuyên được cập nhật.
Trong ảnh: Cán bộ UBBC tỉnh xem xét, cập nhật tiến độ bầu cử ở các địa phương

Vào đầu buổi sáng, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBBC tỉnh để nắm tình hình công tác bầu cử trên địa bàn. Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao việc chuẩn bị mọi mặt cho công tác bầu cử của tỉnh Bình Dương. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Bên cạnh đó cần bảo đảm giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nói chung và trong các khu, cụm công nghiệp nói riêng; xử lý ngay những vấn đề phát sinh. Phó Thủ tướng cho rằng, Bình Dương là tỉnh có đông công nhân lao động, vì thế cần tích cực vận động công nhân lao động tham gia đi bầu cử đầy đủ. Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần, an sinh xã hội cho người lao động không chỉ trong dịp bầu cử mà xem đây là vấn đề lâu dài.

Tại UBBC tỉnh (tầng 18, Trung tâm Hành chính tỉnh), việc cập nhật diễn biến, kết quả, tiến độ bỏ phiếu tại các địa phương diễn ra hết sức khẩn trương nhằm phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Bộ phận tổng hợp tiến độ bầu cử ở các địa phương làm việc liên tục từ 7 giờ sáng. Điện thoại, internet được huy động tối đa để cập nhật nhanh nhất các kết quả bỏ phiếu, tình hình cử tri, kể cả thời tiết, giao thông đi lại, an ninh trật tự… Mặc dù đầu giờ sáng trời có mưa khiến không ít người lo lắng nhưng những số liệu được các địa phương báo về cho thấy cử tri trong tỉnh đã đi bầu rất hăng hái. Đặc biệt những địa bàn vùng xa như Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng có tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao và nhiều khu vực bỏ phiếu hoàn thành việc bầu cử rất sớm.

Ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh, cho biết công tác tổ chức bầu cử được triển khai tốt theo đúng kế hoạch, các nội dung công việc được thực hiện khẩn trương, kịp thời chu đáo và đồng bộ, thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của tổ chức bầu cử các cấp và của nhân dân. Chính vì thế công tác bầu cử ở các địa phương theo kết quả cập nhật về UBBC tỉnh đều bảo đảm tiến độ.

Đến 19 giờ ngày 22-5, theo báo cáo của UBBC các huyện, thị, thành phố, toàn tỉnh có 1.429.660 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,60% tổng số cử tri theo danh sách đăng ký, trong đó 2 huyện Bắc Tân Uyên và Dầu Tiếng có 100% cử tri đi bỏ phiếu, các địa phương còn lại có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 97%.

Theo kết quả cập nhật từ UBBC tỉnh, đến 12 giờ ngày 22-5 đã có hơn 1 triệu cử tri trong tỉnh đã đi bỏ phiếu; 59 khu vực bỏ phiếu và 1 xã (xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng) có 100% cử tri đăng ký đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến 15 giờ, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt khoảng 80%, có 138 khu vực bỏ phiếu và 5 đơn vị xã, phường gồm: Tân Long, An Lập (huyện Dầu Tiếng), Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên), Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng), Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu. Theo tổng hợp của UBBC tỉnh, đến 17 giờ 45 phút, huyện Bắc Tân Uyên là địa phương đầu tiên trong tỉnh có 100% số cử tri đăng ký đã hoàn thành bỏ phiếu.

Ông Mai Sơn Dũng cho biết đến 18 giờ ngày 22-5, công tác bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra thông suốt, an toàn, đúng luật, cử tri đi bầu đông đủ, phấn khởi. Theo luật định, sau khi kết thúc bầu cử, lần lượt các tổ bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu và các ban bầu cử sẽ báo cáo theo luật định. Đối với bầu cử đại biểu Quốc hội, đến 29-5, UBBC tỉnh sẽ báo cáo kết quả sơ bộ và theo luật, chậm nhất đến ngày 1-6 UBBC tỉnh sẽ công bố kết quả đại biểu HĐND 3 cấp.

TRÍ DŨNG

Tổ chức cho người bị tạm giam, tạm giữ bỏ phiếu bầu cử

Sáng qua (22-5), Tổ bầu cử số 12, đơn vị bầu cử số 5 (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) đã kết hợp với Công an TX.Thuận An tổ chức rà soát (ảnh) để chuẩn bị thùng phiếu phụ cho 291 cử tri là người bị tạm giam, tạm giữ tham gia bầu cử theo đúng quy định của Luật Bầu cử.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên