Cướp cũng… bị lừa!

Cập nhật: 29-07-2015 | 10:37:24

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Tân Uyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Thanh Bình (SN 1995), Dương Anh Hào (SN 1997), Nguyễn Thành Đạt (SN 1995, cùng ngụ Đồng Nai), Trần Minh Dương (SN 1994, quê An Giang), Trung Văn Nho và Nguyễn Cao Thanh về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, ngày 16-3 các tên Đạt, Dương, Hào, Tỷ đến nhà của Bình và Thanh tổ chức nhậu. Đến 23 giờ cùng ngày, Đạt lên tiếng rủ cả nhóm đi chặn cướp xe máy người đi đường. Cả nhóm đồng ý và trang bị một bình xịt hơi cay, một con dao tự chế, 2 gậy ba khúc để làm hung khí. Ngay sau đó Bình chở Dương, Đạt chở Hào đi trên 2 chiếc xe Exciter không biển số, đây là “chiến lợi phẩm” mà chúng cướp trước đó ở TX.Thuận An và ở Đồng Nai. Thanh chở Tỷ bằng xe BS 60B1-69.541 của mình. Cả nhóm đi về hướng Trảng Bom để cướp. Lần lượt cả nhóm cướp được 1 xe Exciter và 1 xe Air Blade của người đi đường. Cướp xong, Thanh và Tỷ đem tài sản về nhà Thanh cất giấu. Các đối tượng còn lại đi về hướng TP.Biên Hòa chặn cướp tiếp 1 xe PCX BS 59Y- 166.88. Sau khi cướp xong xe này, để tránh bị công an phát hiện, cả nhóm mang về hướng cầu Thủ Biên qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên để đi vòng về TP.Biên Hòa. Khi cả nhóm tới địa bàn xã Tân Mỹ là 4 giờ sáng ngày 17-3 thì gặp anh Võ Sơn Ngân (SN 1975, ngụ Uyên Hưng) chạy xe Wave BS 61E1- 402.83 đi ngược chiều nên quay xe lại áp sát vung dao chém túi bụi làm anh Ngân bị ngã. Nhân cơ hội đó chúng ra tay cướp xe tẩu thoát.

Để tránh sự phát hiện của công an, các đối tượng đem biển số xe của anh Ngân gắn qua xe Exciter vừa cướp được ở địa bàn Vĩnh Cửu; xe của anh Ngân chúng đem về nhà Bình giấu, còn xe PCX thì đem gửi công ty gần nhà. Ngày 19-3, Bình điện thoại cho Nho tìm người tiêu thụ xe PCX và xe Wave vừa cướp được. Nho liên lạc với một người tên Tốt ở Campuchia để hỏi giá bán. Tốt đồng ý mua 2 xe với giá 1.700 USD. Sau khi thống nhất với giá mua bán trên, Bình và Thanh đem xe PCX và Wave đến thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước để giao xe. Cả hai được Tốt trả cho một xấp tiền Campuchia nhưng Bình nghĩ đó là USD nên trả công cho Nho 1 triệu đồng. Nho đi về, còn Bình và Thanh đem số tiền bán xe đến tiệm vàng tại thị trấn đổi được 900.000 đồng.

Biết bị lừa, Bình điện thoại báo cho Nho biết. Nho hứa sẽ tìm Tốt để đòi lại số tiền bán xe. Bình và Thanh đã tiêu xài hết số tiền vừa bán xe rồi trở về TP. Biên Hòa. Qua truy xét, các đối tượng trong băng cướp này lần lượt bị bắt.

CÔNG KHANH 

Chia sẻ bài viết
Tags
cướp xe

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên