Cướp tiền của cậu, lãnh 3 năm tù

Cập nhật: 09-05-2015 | 08:38:59

Kinh tế gia đình khó khăn, nhưng vì ham đua đòi nên Bùi Ngọc Thi (SN 1988, tạm trú tại thị trấn Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đã nghĩ đến chuyện đi chiếm đoạt tài sản của người khác. Người mà Thi nhắm tới không ai khác chính là cậu ruột của mình.

 Trước vành móng ngựa, bị cáo Thi đã khai nhận: Bị cáo làm thợ hồ tại các công trình. Cuộc sống phải lao động vất vả, nặng nhọc nên Thi luôn mơ ước có thật nhiều tiền để tiêu xài và lo cho… bạn gái! Thấy bạn bè cùng trang lứa có xe, điện thoại đắt tiền, bị cáo cũng muốn có cho bằng bạn. Cũng vì nghèo khó, đen đúa mà bị cáo cứ bị bạn gái dọa chia tay. Vì vậy, khi có cơ hội là bị cáo ra tay mà bất chấp hậu quả.

Ngày 3-3-2014, bị cáo cùng Trần Ngọc Hưng đến nhà người cậu là Bùi Văn Anh chơi thì biết gia đình cậu đang chuẩn bị đi du lịch dài ngày. Thi dò hỏi thì biết ngày 5-3 gia đình ông Anh sẽ đi chơi 4 ngày. Bị cáo nảy sinh ý định trộm tài sản sau khi cậu đi khỏi nhà. Lúc ra về, Thi liền nói ý định này cho Hưng biết và rủ Hưng cùng tham gia, Hưng đồng ý.

Khoảng 15 giờ ngày 5-3, Thi chạy ngang nhà cậu dò la tình hình. Thi dừng xe trước cửa nhà giả vờ điện thoại cho ông Anh để xác nhận chắc chắn gia đình ông đã ra khỏi nhà, sau đó Thi về phòng trọ chờ đến tối ra tay. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Thi leo tường rào vào bên trong khuôn viên nhà ông Anh thì thấy bà Lê Thị Bảy, người trông nhà giúp cho ông Anh trong thời gian ông đi vắng. Quan sát qua cửa kính thấy bà Bảy đang ngồi xem ti vi trong phòng ngủ, Thi điện thoại rủ Hưng đến để cùng khống chế bà Bảy chiếm đoạt tài sản. Khi Hưng đến, Thi dùng điện thoại gọi vào điện thoại bàn nhà ông Anh cho bà Bảy ra ngoài nghe máy, nhân cơ hội đó Hưng đột nhập vào trong.

Sau khi vào trong, Hưng khống chế bà Bảy từ phía sau rồi giật sợi dây chuyền vàng bà đang đeo. Chúng đánh cho bà bất tỉnh rồi lục soát khắp nhà tìm tài sản. Thi phát hiện két sắt trong phòng ngủ của ông Anh. Cả hai khệ nệ ôm két sắt xuống tầng dưới rồi dùng xà beng, rựa và dao có sẵn ở đó đục thủng một lỗ trên két sắt thì thấy bên trong có đựng nhiều tiền. Chúng lấy hết tiền cho vào bao rồi trèo rào ra khỏi nhà ông Anh trốn thoát. Số tiền trên chúng mang về cất giấu tại nhà của Hưng.

Tại nhà, Hưng lấy tiền ra đếm được gần 300 triệu đồng. Đếm xong, Hưng dùng bao nilon gói thành nhiều lớp và quấn băng keo xung quanh, sau đó điện thoại cho bạn là Đinh Văn Kỹ hẹn gặp tại một quán cà phê ở TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại quán cà phê, Hưng nói cho Kết biết Hưng và Thi vừa cướp được một số tiền lớn nhưng không có chỗ cất giấu, nhờ Kỹ mang số vàng này về nhà chôn xuống dưới gầm giường trong phòng ngủ và lát gạch men lên để tránh bị phát hiện, sau này sẽ hậu tạ cho Kỹ bằng một chiếc xe Air Blade. Nghe đến đó, Kỹ đồng ý ngay.

Sau khi bà Bảy tỉnh dậy liền điện thoại cho ông Anh. Không lâu sau đó, Thi bị bắt. Số tài sản chưa kịp tiêu xài cũng đã được thu hồi. Dù giận cháu nhưng ông Anh cũng tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho đứa cháu hư hỏng. Ông biết Thi tuổi trẻ suy nghĩ nông nổi, bồng bột nên muốn tạo cơ hội cho Thi làm lại cuộc đời. Bản thân bị cáo cũng hiểu được lỗi lầm của mình nên cũng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Xét thấy Thi lần đầu phạm tội, nhân thân, lai lịch rõ ràng… nên HĐXX đã tuyên phát bị cáo Bùi Ngọc Thi 3 năm tù giam.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên