Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid – Girona: Thử thách cho chủ nhà

Cập nhật: 16-01-2019 | 10:27:42

Ngoài danh hiệu vô địch La Liga luôn nằm trong mục tiêu của các đội bóng, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha là sân chơi danh giá thứ 2 nơi xứ sở “Bò tót” trong mỗi mùa giải. Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 17-1, Atletico Madrid (Atletico) sẽ tiếp thử thách mang tên Girona trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Tại La Liga, hiện Girona đang xếp ở vị trí thứ 8 với thành tích thắng 5, hòa 9, thua 5. Chính những trận hòa khiến cho Girona mất khá nhiều điểm đáng tiếc. Trong trận lượt đi diễn ra cách đây 1 tuần, chủ nhà Girona đã thi đấu sòng phẳng với Atletico Madrid. Từ đường chuyền sắc sảo của Kalinic ở phút thứ 9, tiền đạo Griezmann đã kết thúc lạnh lùng mở tỉ số cho Atletico. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và sự quả cảm, Lozano đã có câu trả lời khi san bằng tỉ số 1-1 cho Girona. HLV Sacristan sẽ chuyển đội hình thi đấu từ 3-4-3 sang 4-2-3-1 khi phải đến làm khách gặp Atletico. Tiền đạo Lozano vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Girona. Trước Atletico mạnh hơn về lực lượng và được sự cổ vũ từ khán giả nhà, chỉ có ghi bàn trước, khả năng đi tiếp của Girona mới thành hiện thực.

Bên kia chiến tuyến, Atletico đang hà hơi nóng từ phía sau đội đầu bảng Barcelona với 5 điểm ít hơn. Sau 19 vòng đấu, thầy trò Simeone chỉ thua 1, hòa 8, thắng 10. Atletico sở hữu hàng thủ kiên cố nhất hiện tại với 13 lần để thủng lưới. Tuy nhiên, hàng công chưa phát huy hết sức mạnh khi chỉ ghi được 27 bàn. Griezmann vẫn là đầu tàu trên tuyến đầu cùng 9 pha lập công tại La Liga. Ở vòng 18 vừa qua, chính Griezmann là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Atletico nhọc nhằn vượt qua Levante 1-0. Bộ tứ Arias - Godin - Gimenez - Juanfran sẽ xây nên bức “tường lửa” che chắn khung thành của thủ môn Adan. Nơi tuyến giữa, Saul, Koke, Lemar và Hernandez sẽ giữ vai trò cầu nối giữa công và thủ. Trên hàng công, Griezmann cùng Kalinic tạo nên thế gọng kìm khoét sâu vào 2 cánh của Girona trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Từng 10 lần đoạt Cúp Nhà vua, Atletico rõ ràng dày dạn kinh nghiệm hơn Girona. Trong 4 lần gặp nhau tại La Liga lẫn Cúp Nhà vua, cả hai đều bất phân thắng bại với 4 trận hòa. Dẫu sao, một bàn thắng trên sân đối phương ở lượt đi sẽ giúp Atletico giành quyền vào tứ kết tối thiểu bằng 1 trận hòa không bàn thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên