Đẩy mạnh tuyên truyền những tiện ích của việc giải quyết thủtục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Cập nhật: 07-12-2017 | 08:27:35

Ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết thực hiện Kế hoạch số 1593/QĐ-UBND của UBND tỉnh về triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện giai đoạn 2017-2020, 15 sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh, UBND TX.Dĩ An và UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức tập huấn kiến thức cho nhân viên bưu điện về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện. Nội dung tập huấn tập trung về quy trình chuẩn khi tiếp nhận và trả kết quả theo Quyết định 09/2015/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ, các kiến thức về thành phần hồ sơ, biểu mẫu đơn, tờ khai, phí, lệ phí… của 90 TTHC (gồm 78 thủ tục cấp tỉnh và 12 thủ tục cấp huyện, xã).

Qua các lớp tập huấn đãgiúp nhân viên bưu điện nắm rõ quy trình, cách thức tiếp nhận hồ sơ tại điểm giao dịch, tạo thuận lợi cho quá trình triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện trong thời gian tới theo kế hoạch của UBND tỉnh. Tuy nhiên, sau 3 tháng đưa dịch vụ vào khai thác tại 70 bưu cục trên địa bàn tỉnh, số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả phát sinh chưa cao, chỉ tiếp nhận và trả kết quả được 23 hồ sơ. Vìvậy trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân những tiện ích của việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên