Đảng bộ Phường Bình Thắng (Tx.Dĩ An): Chuyển biến tích cực từ Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật: 28-11-2017 | 08:35:40

Sau khi quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đã triển khai chương trình hành động cụ thể; tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng và đổi mới, tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đảng bộ phường Bình Thắng hiện có 198 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 13 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ phường luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của phường thực sự là lực lượng tiên phong trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương. Đặc biệt, từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động. Từng cán bộ, đảng viên đã xây dựng kế hoạch tự học, tự rèn luyện, không ngừng chỉnh đốn tác phong làm việc, công tác, nhận được sự đồng thuận và tin tưởng của người dân trên địa bàn.

 Hội viên Hội LHPN phường Bình Thắng ra quân chỉnh trang các tuyến đường trên địa bàn phường. Ảnh: H.PHƯƠNG

Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng, cho biết để Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết. Đồng thời, Đảng ủy phường chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề thực hiện nghị quyết; hướng dẫn các chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên kiểm điểm tự phê bình và phê bình để nhận diện những biểu hiện “suy thoái, tự diễn biến”; từ đó có những biện pháp ngăn chặn kịp thời. Từ việc nhận diện, Đảng ủy phường đã xây dựng chương trình hành động, trong đó tập trung gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015- 2020, xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp; thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định về việc giữ mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân, nhất là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị…

Phát huy vai trò nêu gương, nhất là đối với người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, trên cơ sở nội dung đăng ký hoặc sau kiểm điểm, cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu trong thực hiện, có giải pháp khắc phục hạn chế, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên, công chức của phường thường xuyên đổi mới tác phong làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy tốt vai trò lãnh đạo, bố trí nhiều thời gian đi cơ sở, lắng nghe và kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Bà Lê Thị Tuấn Anh, Bí thư chi bộ khu phố Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, cho biết trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chi bộ khu phố luôn gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ khu phố đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên vấn đề phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên để nhân dân tin tưởng noi theo. Đơn cử như trong việc góp kinh phí để nâng cấp, mở rộng đường; vận động kinh phí để lắp đặt camera an ninh tại khu phố... Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn sâu sát, dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu ý kiến của người dân, từ đó người dân luôn đồng thuận với các chủ trương trong quá trình xây dựng, phát triển khu phố.

Không chỉ tại các chi bộ khu phố, tại các cơ sở Đảng trong khối trường học trên địa bàn phường Bình Thắng, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cũng đã tạo chuyển biến tích cực. Bà Nguyễn Ngọc Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, cho biết thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và việc học tập, làm theo Bác tại nhà trường luôn được gắn với thực hiện các phong trào thi đua của ngành như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục triển khai đến giáo viên, thông qua các tổ, khối chuyên môn, mỗi thành viên trong tổ, khối cùng tham gia trao đổi, góp ý để hoàn thiện kế hoạch và cùng thống nhất cam kết thực hiện các nội dung, không ngừng rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức; phấn đấu để mỗi nhà giáo là tấm gương đạo đức và tự học cho học sinh noi theo.

“Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập, làm theo Bác đã tạo chuyển biến rõ nét. Trong đó, sự gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo ra sức lan tỏa, người dân tin tưởng, đồng thuận và hưởng ứng làm theo, chung tay xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp...”, ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng khẳng định.

NGỌC THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên