Đảng bộ phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát: Khẩn trương chuẩn bị đại hội

Cập nhật: 06-02-2015 | 10:33:43

Đảng bộ phường Hòa Lợi được Thị ủy Bến Cát chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Với tinh thần đó, những ngày này, Đảng bộ phường Hòa Lợi đã và đang khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy phường Hòa Lợi sẽ đặt mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế cao đi đôi với giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Trong ảnh: Một góc khu nhà ở xã hội Hòa Lợi

Chuẩn bị chu đáo

Đảng bộ phường Hòa Lợi hiện có 12 chi bộ (CB) trực thuộc, tăng 1 CB so với đầu nhiệm kỳ; trong đó có 5 CB khu phố, 4 CB trường học, 1 CB quân sự, 1 CB công an và 1 CB cơ quan. Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội của cấp trên, Đảng ủy phường đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo đại hội CB cơ sở, các tiểu ban nội dung, nhân sự, phục vụ đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Hiện các CB trực thuộc Đảng bộ đã tổ chức xong đại hội. Trong đó, 10 CB có cấp ủy, 2 CB bầu trực tiếp bí thư, phó bí thư. Và theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ phường sẽ diễn ra trong tháng 3-2015.

Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành. Về nội dung văn kiện, Đảng ủy phường đã lấy ý kiến đóng góp của các CB, cán bộ lão thành cách mạng ở địa phương và đã thông qua lần 3. Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội cũng đã được chú trọng. Đảng ủy, UBND phường đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác tư tưởng để tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

“Trong nhiệm kỳ 2010-2015, kinh tế - xã hội của phường Hòa Lợi phát triển khá toàn diện. Đây là bước tiến tạo đà cho sự phát triển nhảy vọt của địa phương trong thời gian tới. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Người dân đã chuyển đổi ngành nghề từ sản xuất nông nghiệp sang dịch vụ - thương mại. Hiện toàn phường có 483 hộ kinh doanh nhà trọ; 422 hộ kinh doanh cá thể... Công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả. Phường Hòa Lợi chỉ còn 42 hộ nghèo và 29 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh.

Tuy nhiên, phải thẳng thắn nhìn nhận, tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng còn một số hạn chế; tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp. Vì vậy, nhiệm kỳ tới, Đảng ủy phường sẽ đề ra nhiều giải pháp cụ thể hơn, tập trung thực hiện quyết liệt hơn”.

(Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Lợi)

 

Về công tác nhân sự, Đảng ủy phường đã hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nguồn A4; tổ chức dân chủ, công khai bỏ phiếu kín giới thiệu cán bộ dự kiến vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020. Các cán bộ được giới thiệu có phiếu tín nhiệm cao, có năng lực, nhiệt tình và trách nhiệm. Trong cơ cấu Ban chấp hành dự kiến có 30% là nữ; tuổi từ 31 đến 40 chiếm 50% và đa số có trình độ đại học.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ phường Hòa Lợi không có CB yếu kém; Đảng bộ phường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Có được điều đó là nhờ Đảng ủy phường thường xuyên quan tâm chỉ đạo, ổn định tư tưởng, xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ cơ bản của công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, Đảng ủy phường luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và giữ vững lập trường, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hệ thống chính trị từ phường đến khu phố.

Song song đó, công tác phát triển đảng viên cũng được Đảng ủy phường quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ đã phát triển mới được 56 đảng viên, đạt 117% nghị quyết đề ra. Đảng viên mới kết nạp đều có trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn cơ bản, tuổi đời trẻ. Phần lớn đảng viên mới kết nạp đều tham gia công tác ở khu phố, các ban ngành của phường và trường học. Hiện toàn Đảng bộ phường đã có 218 đảng viên.

Nói thêm về công tác chuẩn bị cho đại hội, ông Hùng chốt lại: “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng nhiệm kỳ tới đã được thực hiện chu đáo, đúng nguyên tắc. Với mục tiêu tập trung các nguồn lực trong và ngoài địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của phường để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao đi đôi với quan tâm, giải quyết các vấn đề xã hội; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự xã hội; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ phường trong giai đoạn phát triển mới, Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015- 2020 sẽ thành công tốt đẹp”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên